กกต.ตีตกคำร้องเพื่อไทยถูกโพสต์คลิปปราศรัย'อริสมันต์ใส่ร้ายให้ประชาชนเข้าใจผิด


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค. 62 - สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำวินิจฉัย กกต. ที่ 55/2562 ตีตกข้อกล่าวหา กรณีมีบุคคลใช้บัญชีเฟซบุ๊กโพสต์วีดีโอใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยใน ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. 2562

กกต. ระบุว่า ก่อนประกาศผลการเลือกตั้ง กกต. ได้รับคำร้องว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘พร้อมรบ วงศ์ธนากิจ’ และผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘วิโรจน์ กรดนิยมชัย’ ผู้ถูกร้องที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ได้มีการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (5) กล่าวคือ ผู้ถูกร้องทั้ง 2 คน ใส่ร้ายด้วยความเท็จเพื่อจูงใจ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัคร

กกต. พิจารณารายงานการไต่สวนตลอดจนพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องประกอบกันแล้วเห็นว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2562 ผู้ถูกร้องที่ 1 ได้นำคลิปวีดีโอการปราศรัยของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมข้อความที่เป็นการใส่ร้ายผู้ร้อง (พรรคเพื่อไทย) ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่ม ‘ทันข่าว ร่วมก้าว กับลุงตู่ สู่อนาคตชาติไทย’ และผู้ถูกร้องที่ 2 ได้นำคลิปวีดีโอดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อ โดยต้องการให้ประชาชนหรือผู้พบเห็นเข้าใจผิดในตัวของพรรคเพื่อไทย 

กรณีนี้มีการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมักกะสันเพื่อดำเนินคดีอาญาแล้ว ประกอบกับ กกต. มีคำสั่งให้ผู้ถูกร้องลบภาพและข้อความออกจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ปรากฏว่าผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองเป็นผู้ก่อ สนับสนุน หรือรู้เห็นเป็นใจในการกระทำดังกล่าว 

ข้อเท็จจริงจึงฟังไม่ได้ว่า ผู้ถูกร้องทั้งสองคนกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (5) ตามคำร้องแต่อย่างใด จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง

 

PIC ตตกคำรองเพอไทย กกต 22

ขอบคุณข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"