'ปารีณา'ชี้ปมแต่งกายเข้าสภาฯ เกิดจากการอบรมสั่งสอนของครอบครัวที่ต่างกัน!


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - ที่บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) มีการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯทำหน้าที่ประธานการประชุม มีพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฏร พ.ศ. ...เมื่อวานนี้  โดยช่วงหนึ่ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายว่าการแต่งกายที่แตกต่างเกิดจากความคิดที่หลากหลายของสมาชิก เกิดจากสำนึกถูกผิด เกิดจากรากเหง้า ต่างครอบครัว ต่างการอบรมสั่งสอนจากที่บ้าน

"ดิฉันไม่ขัดที่สมาชิกจะแต่งกายผ้าไทยมาทำ เพราะส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เช่น ส.ส.เพื่อไทยหญิงท่านหนึ่งใช้ผ้าไทยตัดเป็นสูทสากล การแต่งกายเหล่านี้ควรถูกที่และเคารพสถานที่ ถูกกาลเทศะ เพราะสภาไม่ใช่ที่มาเล่นๆ จึงขออยากให้ประธานสภาฯให้ความรู้"น.ส.ปารีณา กล่าว

ด้านนายชวน  อธิบายเรื่องการแต่งกายสำคัญที่สุดในข้อบังคับการประชุมสภาฯหรือไม่ เรื่องการแต่งกายของสภาฯผ่านมา 87ปี ไม่มีปัญหา ใช้มาตรฐานทั่วไป อย่างไรก็ตาม เราไม่จำเป็นต้องเคร่งครัดมาก อะไรที่เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรม ประธานก็จะอะลุ่มอล่วยอยู่แล้ว แต่ขอให้เป็นเรื่องภายในหลังจากนี้ ใจของผมในฐานะที่อยู่กับข้อบังคับการประชุมมานาน ไม่อยากเห็นข้อบังคับที่ยาวเกินไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"