จำคุก1เดือน เสี่ยจอมถ่ม ซิ่งปาดหน้า ดาราดัง


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลสั่งขัง 1 เดือน หนุ่มใหญ่ซ่าส์ขับรถปาดหน้า "หลุยส์ สก๊อตต์" แล้วเบรกกะทันหันเพื่อให้ชนท้าย ปรานีรับสารภาพ เปลี่ยนเป็นกักขัง จำเลยยื่นประกันเพื่ออุทธรณ์
    ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถนนสรรพาวุธ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายภาณุ พงษ์วัฒนานุสรณ์ อายุ 43 ปี ชายขับรถแลนด์โรเวอร์ปาดหน้าหลุยส์ สก๊อตต์ ดาราหนุ่ม เป็นจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.1913/2562 ในฐานความผิดขับรถประมาทหรือหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (3) (4) (8), 160, 157 
    โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.62 จำเลยได้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อแลนด์โรเวอร์ หมายเลขทะเบียน กฉ 181 สมุทรปราการ ไปตามถนนทางด่วนพิเศษสายบางนา-ดินแดง มุ่งหน้าไปดินแดง ก่อนเข้าด่านเก็บเงินทางด่วนบางนา ซึ่งมีช่องทางเดินรถหลายช่องที่จะเสียเงินวิ่งบนทางด่วน จำเลยได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวด้วยความประมาทปราศจากความระมัดระวัง ซึ่งบุคคลในภาวะเช่นนั้นจักต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ และจำเลยอาจใช้ความระมัดระวังเช่นว่านั้นได้ แต่หาได้ใช้ให้เพียงพอไม่ กล่าวคือ จำเลยได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวด้วยความเร็วสูงเกินสมควร จนไม่สามารถหยุดรถหรือลดความเร็วของรถให้ช้าลงพอที่จะขับหลบหลีกไม่ชนบุคคลอื่น หรือสิ่งอื่นใดที่กีดขวางอยู่ทางข้างหน้าได้ทัน
    โดยจำเลยได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ในช่องทางเดินรถหน้ารถยนต์ของนายหลุยส์ สก๊อตต์ ซึ่งขณะนั้นกำลังจะเข้าช่องจ่ายเงินทางด่วน โดยจำเลยขับรถเบรกอย่างกะทันหัน ทำให้นายหลุยส์ขับรถหลบเข้าไปในช่องทางเสียเงินพิเศษ (อีซีพาส) แล้วนายหลุยส์ได้ขับรถยนต์ในช่องทางขวาของทางด่วนบางนา-ดินแดง แต่จำเลยยังคงขับรถยนต์คันดังกล่าวติดตาม และได้เปลี่ยนช่องทางเดินรถจากช่องทางกลางเข้ามาในช่องทางเดินรถด้านขวา ตัดหน้ารถยนต์ของนายหลุยส์ที่กำลังขับขี่อย่างกะทันหัน แล้วเบรกหยุดรถกะทันหัน เพื่อให้รถยนต์นายหลุยส์ขับเคลื่อนไปไม่ได้ และจะทำให้รถยนต์ของนายหลุยส์ชนท้ายรถยนต์ของจำเลย  
    ในขณะที่นายหลุยส์ได้ขับรถยนต์อยู่ด้านหลังรถของจำเลย เพื่อที่หลบหลีกรถยนต์ของจำเลย ที่ขับในลักษณะเปลี่ยนช่องทางเดินรถช่องทางขวา ช่องทางซ้าย อยู่ด้านหน้ารถของนายหลุยส์เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ในขณะที่การจราจรบนทางด่วนสายดังกล่าวมีรถวิ่งพลุกพล่านไปมาเป็นจำนวนมาก อันเป็นการขับรถยนต์กีดขวางการจราจรโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น เป็นการขับรถประมาทหรือหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของนายหลุยส์ หรือของบุคคลอื่นที่ขับรถยนต์อยู่บนทางด่วนบางนา-ดินแดงได้ เหตุเกิดที่แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ต่อมาวันที่ 8 ก.ค. จำเลยเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนและพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแก่จำเลยแล้ว โดยในชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 
    ก่อนเริ่มพิจารณา ศาลถามจำเลยว่ามีทนายความหรือไม่ จำเลยแถลงว่าไม่มีและไม่ต้องการทนายความ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 
    ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น จำคุก 1 เดือน เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังแทน ภายหลังฟังคำพิพากษา นายภาณุได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 20,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ซึ่งศาลอนุญาต 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาณุยังปรากฏในคลิปโด่งดัง กรณีขับรถคันดังกล่าวปาดหน้ารถของ น.ส.อลิสรา​ เกษมรัตนพาณิชย์​ อายุ​ 29​ ปี​ นักร้องอิสระ​​ โดย น.ส.อลิสรา ระบุว่า นายภาณุได้ขับรถปาดหน้าและลงมาต่อว่าก่อนถุยน้ำลายลงพื้นถนน เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นว่าผู้ขับขี่เป็นผู้หญิง​ ก็กล่าวว่า​ "อ๋อ​ ผู้หญิงเหรอ​ โทษที" และ​ "ขอโทษทีจ๊ะเบบี๋" ก่อนจะขับออกไป​ เหตุเกิดบริเวณปากซอยเอกมัย​ 5 เมื่อกลางดึกวันที่​ 29​ มิ.ย.ที่ผ่านมา.​


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"