แกร็บ ลุ้นรัฐบาลใหม่เคาะถูกกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    


9 ก.ค.62-นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไทยเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ GRAB ยังไม่ถูกกฎหมาย ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงนั้น บริษัทจะเดินหน้าเจรจา  ให้แกร็บแท็กซี่ แกร็บคาร์ และแกร็บวิน สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย การหาเสียงในช่วงที่ผ่านมาซึ่งพบว่ามีหลายพรรคการเมืองนำเรื่อง GRAB ถูกกฎหมายไปเป็นนโยบายนั้นพิสูจน์แล้วว่า คนส่วนใหญ่เห็นว่าบริการด้านขนส่งสาธารณะของแกร็บตอบโจทย์ผู้โดยสาร ทั้งด้านความปลอดภัย ราคาที่ชัดเจน และช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้มีรายได้ ตลอดจนตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวใช้บริการแกร็บอยู่ที่ 5 ล้านคน

" ตอนนี้ต้องรอความชัดเจนของรัฐบาลใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาทางเราได้เข้าไปคุยกับทางแท็กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์มาโดยตลอด เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่มองว่าขณะนี้ถึงเวลาต้องหาทางออกร่วมกันแล้ว และหวังว่าจะมีการคุยกัน พร้อมจะเข้าไปให้ข้อมูล หากทางกรมขนส่ง และกระทรวงคมนาคม เพื่อหาทางออกในเชิงบวกต่อไป”นายธรินทร์ กล่าว

นายธรินทร์ กล่าวต่อว่า หาก GRAB ถูกกฎหมายทำได้จริงแล้ว ประเทศไทยจะเป็นตลาดที่ใหญ่มาก เพราะตลาดออนไลน์ของไทยใหญ่ และเติบโตสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในภูมิภาค ประกอบกับจำนวนประชากรที่มีมากถึง 70 ล้านคน แน่นอนว่าต้องการเดินทาง เมื่อถูกกฎหมายแล้ว พร้อมจะขยายบริการไปทั่วประเทศ มั่นใจว่าการใช้ GrabCar และ GrabBike จะมีสัดส่วนที่ใหญ่กว่าการให้บริการสั่งและส่งอาหาร หรือ GrabFood ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแกร็บรวม 152 ล้านดาวน์โหลดทั้งภูมิภาค

อย่างไรก็ตามปัจจุบันGrabFood มีสัดส่วนใหญ่ที่สุด และมีอัตราการเติบโตเร็วมาก ปีที่แล้วมียอดคำสั่งซื้อที่ 3 ล้านคำสั่งซื้อ ขณะที่ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ มียอดคำสั่งซื้อแล้ว 4 ล้านคำสั่ง ดังนั้นจึงตั้งเป้าปิดยอดออเดอร์ตลอดปีที่ 20 ล้านคำสั่ง หรือเติบโตจากปีก่อนมากกว่า 500%  ตอนนี้เตรียมจัดโปรโมชั่นลดราคาครั้งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 8-24 ก.ค.นี้ ให้ส่วนลดสำหรับบริการของแกร็บ ทั้งการเดินทาง สั่งอาหาร และส่งของ สูงสุด 60%  พร้อมกับดีลพิเศษจากแกร็บฟู้ด 666 ดีลและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"