ศิษย์ 'ซาร์เศรษฐกิจ'


เพิ่มเพื่อน    

            เวทีการเมืองในสภาฯ อาจมีความหวังขึ้นมาบ้าง เนื่องจากมีคนรุ่นใหม่จำนวนมากพาเพรดเข้ามาเป็นตัวแทนพี่น้องชาวไทย แต่ก็ต้องดูว่าผู้ที่เข้ามาใหม่สุดท้ายจะถูกกลืนด้วยแวดล้อมการเมืองแบบเก่าๆ หรือจะกล้าหาญกระโดดออกมาสร้างมิติใหม่ แก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องตามที่พี่น้องประชาชนต้องการ 

                แต่หากไปถาม สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์สมัยแรก พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าได้รับโอกาสความไว้วางใจจากชาวนครสวรรค์เข้าไปทำงาน เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและปัญหาต่างๆ ที่รออยู่มากมาย จึงไม่มีเวลาให้ใครมาทะเลาะกันอีกแล้ว

                สำหรับ สัญญา คนทั่วไปอาจจะไม่รู้จัก แต่เมื่อพลิกดูโปรไฟล์ถือว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็น ลูกศิษย์ลำดับท้ายๆ ของนายบุญชู โรจนเสถียร อดีตนักการเมืองที่มีชื่อเสียงของไทย ฉายา “ซาร์เศรษฐกิจ” ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์จากอาจารย์มามากเพียงใด

                 สัญญา บอกว่าวันนี้เขาจะเร่งผลักดันให้รัฐบาลและรัฐสภาช่วยชาวบ้านให้เร็วที่สุด ซึ่งเขต 3 นครสวรรค์นั้นมีเกษตรกรอยู่มาก ราคาสินค้าเกษตรหลายชนิดที่ตกลงมาจะต้องเร่งหาวิธีแก้ไขให้เป็นรูปธรรม และช่วยเกษตรกรทั้งประเทศในแนวทางเดียวกันด้วย รวมทั้งเรื่องแหล่งน้ำที่ต้องวางระบบไว้รองรับทั้งน้ำแล้งและน้ำท่วม เพราะต้นทุนเรื่องน้ำมีส่วนสำคัญต่อการผลิตสินค้าเกษตร

                “ผมจะยกระดับจังหวัดนครสวรรค์ที่เปรียบดังยักษ์หลับให้ตื่นขึ้นมา และไม่ยอมให้เป็นเมืองทางผ่านขึ้นภาคเหนืออย่างที่ผ่านมา โดยจะนำเสนอเรื่องราวของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ธรรมชาติ  ชุมชน สิ่งก่อสร้างยุคใหม่ อาหารการกินที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา และเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จะต้องมีการโปรโมตขึ้นให้สำเร็จ”

                มาคอยจับตาดูกัน ลูกศิษย์ ซาร์เศรษฐกิจ จะปลุกเมืองสี่แคว หรือเมืองยักษ์หลับแห่งนี้ให้ตื่นขึ้นมาได้หรือไม่.

ช่างสงสัย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"