เต้นผีตาโขน  


เพิ่มเพื่อน    

       เริ่มแล้ว งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ของจังหวัดเลย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงต้นเดือน ก.ค. โดยจะมีผีตาโขน จาก 10 ตำบล 97 หมู่บ้าน รวมแล้วกว่าพันคน ออกมาร่วมเดินในขบวนอย่างสนุกสนาน

       แต่ก่อนจะเริ่มเปิดงานอย่างเป็นทางการ ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้ากระทรวงวัฒนธรรม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ได้นำคณะนักแสดงการละเล่นผีตาโขนจากเมืองเลยมาพบ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน

       โดยนักแสดงผีตาโขนบางส่วนได้ยกทีมมาแสดงให้ "ลุงตู่" รับชม เรียกว่าออกลีลาการเต้นกันสนุกสนาน ทำผู้ร่วมงานรวมถึงนักข่าวที่รับชมอยู่ด้วยถึงกับขยับตามจังหวะ

       กระทั่งเพลงจบลง "ลุงตู่" ถูกใจ ขอให้แสดงอีกรอบ แต่รอบนี้เป็นรอบพิเศษ "ลุงตู่" ชวนนักข่าวให้ออกไปร่วมแสดงด้วย ซึ่งนักข่าวก็ไม่ปฏิเสธ ส่งตัวแทนไปร่วมแสดงด้วยหนึ่งคน ทำ "ลุงตู่" หัวเราะชอบใจ

       ครั้นมีโอกาส นักแสดงผีตาโขนออกมาโค้งเชิญ "ลุงตู่" ไปร่วมแสดงด้วย แต่ "ลุงตู่" ดูเขินๆ รีบปฏิเสธ ซึ่งผีตาโขนก็ไม่ถอดใจ อ้อนวอนอยู่พักหนึ่ง กระทั่งเพลงจบพอดี เลยเข้าทาง

     "ลุงตู่" รีบบอกทันที "เพลงจบแล้วๆ" ก่อนเดินไปถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก

        ฮ่าๆๆ ดีนะที่เพลงจบเสียก่อน ไม่อย่างนั้น "ลุงตู่" อาจใจอ่อนไปเต้นด้วยก็ได้ อิอิ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"