เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม2562-1 มีนาคม 2563 - ลัคนากันย์ ตีฝ่าทุกข์รอบสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    

       ภาพลัคนาสถิตราศีกันย์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่าง 6มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 1ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน ระหว่าง 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายจากพิจิกเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

                ผู้ที่ลัคนา (คิดจากเวลาเกิด-ผ่านการผูกดวงชะตา) สถิตราศีกันย์ยังหนุนเนื่องมาดูดวงชะตากับผู้เขียนที่ตลาดบองมาร์เช่อย่างเนืองแน่นแซงหน้าลัคนาราศีอื่น ด้วยทุกข์ที่ถาโถมใส่ ชนิดที่กลบคุณงามความดีด้านอื่นอันน่ารื่นรมย์ของชีวิตไปเลย

                ข่าวดีคือ อีกไม่นานทุกข์ใหญ่ที่เริ่มเล่นงานมาตั้งแต่ธันวาคม 2560 อย่างน้อยกำลังจะทยอยจากไปตั้งแต่ 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

                แต่ก่อนจะถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 ในวาระที่พฤหัสบดีจร (5) ซึ่งเป็นดาวใหญ่และมีความสำคัญมากในทางโหราศาสตร์จะย้ายราศีจากพิจิกเข้าธนู เริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ผู้เขียนขอบอกเค้าโครงชีวิตของพวกท่านไปถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 อันเป็นวันที่พระเสาร์จรจะย้ายราศีจากธนูเข้ามังกร พูดง่ายๆ เป็นเค้าโครงชีวิตของพวกท่านระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1 มีนาคม 2563 เพื่อให้ใช้ วางแผนชีวิตล่วงหน้าดังนี้

                1.ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าเรื่อง ดี-ร้าย ทุกข์-สุขสามารถ เกิดขึ้นตลอดเวลาในชีวิตของคน ไม่มีสุขหรือทุกข์อย่างเดียว จึงต้องแยกเป็นเรื่องๆ ที่ทางโหรมีอยู่สิบสองเรื่องราว (ภพ)

                2.เรื่องที่มีแนวโน้มจะอุบัติไม่คาดฝัน-เกินคาดคิด คือระหว่างมีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565 ระวังการแตกแยกระหว่างพี่น้อง หรือ เพื่อนสนิท หรือ ยุ่งยากมรดก หรือ การเงิน หรือ มีประสบการณ์เกี่ยวกับอำนาจลึกลับ (ผลของมฤตยูจรเดินอยู่ในภพที่แปด) ตัวอย่างเห็นเช่นพี่หลอกให้แม่เซ็นเอามรดกทั้งหมด หรือเกิดการวิวาทฟ้องร้องมรดกตั้งแต่หลักไม่กี่แสนถึงร้อย-พัน-หมื่นล้าน หรือบางคนเอะใจว่าทำไมลูกน้องร่ำรวย-หรูหราผิดปกติ ไปตรวจจึงพบการโกง-ยักยอกที่ซ่อนอยู่มหึมา ฯลฯ ส่วนใหญ่จะเกิดแบบลึกลับ คือ ไม่คิด-ไม่คาด-ไม่ฝัน

                อาการบ่งบอกคือ ถ้าเริ่มอึดอัดในหมู่พี่หรือน้อง  หรือญาติ หรือเพื่อนที่รักกันมากๆ เกี่ยวกับเงินหรือมรดก ขอให้ระแวงไว้ก่อนว่าจะสมพลังก่อนระเบิด แต่หากเกิดแล้วควรหาวิธีรับมือที่เด็ดขาดเพื่อตัดปัญหา เพราะ ด้านดีของปรากฏการณ์นี้คือปัญหาอุปสรรค-ศัตรูอาจจากไป-ป่วย หรือจากไปสุดหล้าฟ้าเขียวได้ ไม่เช่นนั้นอาจจะลากยาวให้ปวดหัวไปถึงกลางปี 2565 ได้

                3.ทุกข์ตัวจริงตามหลักโหร เริ่มค่อยๆ เล่นงานพวกท่าน (ส่วนใหญ่-ส่วนน้อยที่มีดาวรองรับพระเสาร์จรดีอาจไม่ทุกข์มาก) ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 (พระเสาร์ซึ่งในทางโหรเป็น เทพเจ้าแห่งความระทมหรือ ดาวตัวแทนโทษทุกข์ เข้าไปเดินอยู่ในราศีธนู ซึ่งเป็นภพที่สี่-พันธุ ตามจักรทีปนีบอก ผลคือ..จะมีทุกข์ เพื่อนฝูงปลุกให้หม่นหมอง..ซ้ำเข้ามาอีก)

                โดยอาการที่เก็บข้อมูลมาคือ จะมีเหตุการณ์ให้พวกท่าน ต้องวางแผน หรือ เกิดเรื่องยุ่งยาก-ทุกข์ที่เป็น ภาระหนักถึงพวกท่านหรือต้องแบกรับโดยตรง (พระเสาร์จรที่ธนูทำมุมพิเศษถึงราศีกันย์-ที่ลัคนาของพวกท่านสถิตอยู่) เกี่ยวกับ การสร้างอาณาจักร-พื้นฐานของชีวิตใหม่ ทั้งเรื่องบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียน ตัวอย่างที่เก็บข้อมูลมา เช่นเกิดความยุ่งยากด้านที่อยู่อาศัย ต้องหาดินแดนหรือประเทศใหม่ให้ลูก หรือเด็กๆ ในดูแล-บางคนพาครอบครัวแยกจากกงสีออกมาเช่าบ้านอยู่ก่อนมองหาบ้านหรือกิจการใหม่-บางคนทะเลาะกันในครอบครัว-บางคนถูกลูกน้องโกงโครงการก่อสร้างอสังหาฯ มหึมาทำให้ต้องวางแผนงานใหม่ ฯลฯ

                ที่หนักที่สุดคือ บางคนมีเกณฑ์อื่นรองรับพระเสาร์ด้านร้ายเพิ่มมา-ไล่ครอบครัวออกจากบ้าน ส่วนเจ้าชะตาไปอยู่วัด

                หรือบางท่านอาจจะอยู่ในช่วงวางแผน-มองหาที่เรียนใหม่ๆ รวมทั้งสาขาใหม่ๆ จากที่ไม่เคยเรียนมาเป็นต้น

                4.ระยะบุญเก่าหนุนนำ โดยไม่ว่าจะทุกข์กับการแบกภาระหนักแค่ไหน แต่ผู้เขียนเชื่อว่า บุญเก่าของพวกท่านส่วนใหญ่ก็แทรกเข้ามาหนุนนำช่วยให้ตั้งแต่ตุลาคม 2551 แต่พวกท่านอาจจะทุกข์จนลืมสังเกต เช่น บางคนต้องหาบ้านใหม่ แต่ก็ได้ส่วนแบ่งมรดกมา เป็นต้น และเกณฑ์นี้จะเป็นไปถึง 30 ตุลาคม 2562

                5.ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป เป็นระยะหลุดจากวางแผน-ตีฝ่าความทุกข์ แล้วลงมือทำเพื่อปฏิวัติพื้นฐานของชีวิต โดยระยะนี้จะกินเวลาหนึ่งปีที่อาจจะลงมือสร้าง-หาบ้าน-คอนโดฯ-ที่ดิน หรือเปลี่ยนรถยนต์คนใหม่ หรือบางคนเริ่มสร้างกิจการหรือกงสีของตนเองใหม่ หรือบางคนได้เริ่มต้นเรียนวิชา-หลักสูตรใหม่ๆ ที่ทั้งหลายทั้งปวงน่าจะต้องใช้พลังงานของชีวิตพวกท่านมากมาย

                ถ้าให้ผู้เขียนประเมินผลล่วงหน้า คาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่เกี่ยวกับกิจการ-บ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-กงสี และการเรียน ในระดับ เกิดแผ่นดินไหวในชีวิต (พฤหัสบดีจรร่วมราศีกับพระเสาร์จร)ก่อนเริ่มต้นยุคใหม่ของพื้นฐานชีวิต เช่น บางคนทำได้ดีในอนาคตอาจมีคำว่า ดร. นำหน้าชื่อ หรือบางคนสร้างกิจการหรือกงสีใหม่ หรือบางคนเริ่มผ่อนบ้านใหม่-เริ่มซื้อที่ดินใหม่ เป็นต้น จึงขอให้รอบคอบแล้วทุ่มพลังของชีวิตเต็มที่เพื่อสร้างพื้นฐานที่ดีของชีวิต

                อีกทั้งผลคุณงามความดีของพฤหัสบดีจร (5) ภพที่สี่ในราศีธนูนี้ ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี แปลว่ามั่นคง-ถาวรอีกด้วย จึงคาดว่าพวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะ เกิดความร่มรื่นในครัวเรือน มีความสุขขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป (พฤหัสบดีสี่-ทรงศักดิ์ แช่มช้อย..) เพียงแต่ด้านร้ายอาจจะมีคนอิจฉาตามโฉลก..พี่น้องหยามจะทำความด้วยริษยา..

                6.ระยะที่ทุกข์ทับถมชีวิตมานานตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 จะค่อยๆ จางไป สำหรับรอบนี้จะเริ่มตั้งแต่ 1มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

                7.ระวังการเปลี่ยนแปลงงานต่อไป (ตั้งแต่ 22กุมภาพันธ์ 2562) ต่อไปถึง 10 กันยายน 2563 (พระราหูจร 8 ตัวแทนปัญหาอุปสรรค-การต่อสู้ดิ้นรน-หนี้สิน-ศัตรูของท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์เข้าไปเดินอยู่ในราศีมิถุน-ภพที่สิบขอบเขตการงาน-นายจ้าง-ผู้บังคับบัญชา-เกียรติยศ)

                ด้วยเกณฑ์ข้อนี้ผู้เขียนจึงไม่แปลกใจที่ระยะหลังผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์จะถามเรื่องการเปลี่ยนงานเพิ่มเข้ามาเกือบทุกคน-ส่วนใหญ่ผู้เขียนจะบอกท่านที่มีทางเลือกคิดดูให้ได้ดี-ไม่อยากให้เปลี่ยน เพราะพระราหูซึ่งเป็นเจ้าของความลุ่มหลงมัวเมา-การคิดถึงทางได้ไม่ค่อยคิดถึงทางเสีย แต่ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ในลักษณะ เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ หรือ ไปตายเอาดาบหน้า

                เช่น บางคนงานเก่าก็ดี แต่ถูกเสนองานใหม่ให้สองจิตสองใจพอมาถามโหร-โหรก็บอกว่าเลือกเอา-เพราะยังดีที่ได้เลือก-บางคนถูกตามไปคุมบ่อนการพนัน (พระราหู-พนัน-เรื่องสุ่มเสี่ยงกฎหมาย)

                บางคนตั้งแต่พระราหูจรอยู่ในราศีมิถุน ต้องออกจากงานสองครั้ง แล้ว นึกฉุนแถมเป็นคนฉลาดมาก ฮึดทำธุรกิจนำเข้าสินค้ามาขาย (พระราหู-ตัวแทนการค้าระหว่างประเทศ) ซึ่งเมื่อเจออาการเช่นนี้ก็ยุส่งไปเลยให้สู้เต็มที่ เพราะอย่างน้อยพื้นฐานเดิมของพระราหูมาจากภพอริ-หนึ่งในความหมายคือการต่อสู้ดิ้นรน

                และภพอรินี้หมายถึงหนี้สินด้วย จึงก่อนที่พระราหูจรจะย้ายจากไปอยากให้เปลี่ยนแปลงเรื่องหนี้สินเช่น วางแผนเคลียร์หนี้ หรือหากจะสร้างหนี้จากงานก็ควรจะได้ผลตอบแทนคุ้มค่า

                พบกันใหม่เมื่อใกล้ๆ พระเสาร์จรย้ายราศี 1มีนาคม 2563. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"