ไม่รอด!รวบสาววัย 22 อ้างปปช.ตุ๋น 'นายกอบต.' สูญ 4 แสน(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.62 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. , พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.วิจิตรา ศรีสมบัติ อายุ 22 ปี ชาว จ.เชียงราย ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ที่ 5/2562 ลงวันที่ 9 มกราคม 2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง จับกุมได้ที่หน้า หจก.ราชพฤกษ์ คาร์กลาส เลขที่ 20/14 หมู่ 2 ถนนราชพฤกษ์ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือนเมษายน 2561 ผู้ต้องหาร่วมกับพวก โทรศัพท์ไปหลอกลวงผู้เสียหายซึ่งเป็นนายก อบต.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศ ร.อ.สังกัดกองทัพภาคที่ 4 และเป็นผู้ทำสำนวนการสอบสวนคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งผู้เสียหายเคยมีคดีที่ถูก ป.ป.ช.ตรวจสอบเกี่ยวกับทุจริต เกิดขึ้นจริงในช่วงปี 2558 ทางกลุ่มผู้ต้องหาแอบอ้างอีกว่าสามารถช่วยเหลือยุติการสอบสวนความผิดที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียหายได้ แต่มีค่าดำเนินการที่ต้องจ่ายให้เป็นเงิน 350,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ยอมโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ แต่ภายหลังจ่ายเงินไปแล้ว กลับไม่สามารถติดต่อกับกลุ่มผู้ต้องหาได้อีก

เมื่อทางผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกลวงจากกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งน่าจะเป็นมิจฉาชีพ จึงเข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช กระทั่งมีการรวบรวมพยานหลักฐานแกะรอยตรวจสอบจากข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่มีการใช้ติดต่อกันในการกระทำผิด และบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ จากนั้นจึงขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเอาไว้ ต่อมาทางชุดสืบสวน กก.5 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีคดีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ รับไว้ดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมไปยังผู้ร่วมกระทำผิดที่เหลือต่อไป.

ขอบคุณเจ้าของคลิป Kanphakkanat@mcot


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"