ตำนานคืนถิ่น สิงห์ตั้ง"แลมพ์ กุนซือใหม่ เซ็นเรียบร้อย 3 ปี


เพิ่มเพื่อน    


แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้รับการยืนยันแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่ากว่า 4 ล้านปอนด์ มั่นใจสานงานต่อจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ พร้อมสำหรับการเจอหน้าลูกทีมอย่างเป็นทางการในการเก็บตัวพรีซีซั่นวันแรก ศุกร์นี้
    แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้กลับมารับใช้สโมสร เชลซี ตามความคาดหมาย โดยก่อนหน้านั้นเพียงวันเดียว มีภาพเขาเดินทางมาถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมๆกับข่าวจากทาง ดาร์บี้ ที่ออกตัวไวโพสต์ข่าว แลมพาร์ด ไป เชลซี อย่างเป็นทางการทางเว็บไซต์ก่อนที่จะรีบเอาออกไปหลังจากนั้นไม่นาน
    สำหรับ อดีตจอมทัพทีมสิงห์บลูส์ ช่วงหนึ่งปีก่อนหน้านี้ ไปสั่งสมประสบการณ์ในการเป็นกุนซือให้ ดาร์บี้ และนำทีมแกะเขาเหล็กเกือบเลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีกมาได้ โดยไปพลาดท่าแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ในศึกเพลย์ออฟ
    แลมพาร์ด ได้กลายมาเป็นตัวเต็งสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมที่ว่างลงหลัง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ได้รับอนุญาติให้ทิ้งเก้าอี้ไปคุม ยูเวนตุส ทีมแชมป์เซเรีย อา ต่อ โดยผลงานของกุนซือชาวอิตาเลียนฤดูกาลเดียวกับสิงห์บลูส์ คือ พาทีม จบอันดับ 3  พรีเมียร์ลีก เข้าถึงนัดชิงฯ คาราบาว คัพ และ คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก
    อันที่จริง ข่าวเกี่ยวกับ แลมพาร์ด ทะยอยออกมาเรื่อยๆ อย่างเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า มีข่าวว่าเขาจะได้เซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 4 ล้านปอนด์ ต่อ ฤดูกาล และเข้าใจว่ายังมีโบนัสเพิ่มเติมอีกในสัญญา ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงการได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะทำให้ตัวเลขรวมเฉียด 5 ล้านปอนด์
    และจากที่นักเตะเชลซี จะเริ่มมารายงานตัวสำหรับช่วงซ้อมพรีซีซั่นในวันศุกร์นี้ ทำให้ เชลซี ก็ต้องรีบทำการแต่งตั้ง แลมพาร์ด เจ้าของผลงานเจ้าของผลงานทำประตูสูงสุดของสโมสร โดยเร็วให้ทันพอดี
"ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้กลับมาเชลซีในฐานะเฮ้ดโค้ช" แลมพาร์ด กล่าวในการแถลงข่าวของเชลซี เมื่อวันพฤหัสฯ     "ทุกคนรู้ว่าผมรักสโมสรแห่งนี้มากมายแค่ไหน รวมถึงประวัติศาสตร์ที่เราสร้างร่วมกันมา โฟกัสหนึ่งเดียวของผมคืองานที่อยู่ในมือ และเตรียมพร้อมสำหรับซีซั่นใหม่ที่รออยู่ข้างหน้า ผมมาที่นี่เพื่อทำงานหนัก และนำความสำเร็จยิ่งกว่ามาสู่สโมสร และผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้ว"
    ส่วนที่รอความแน่ชัดคือ เชย์ กิฟเว่น ว่าจะได้มาร่วมทีมสตาฟโคชให้กับ แลมพาร์ด หรือไม่ โดย อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ยังอาจอยู่เป็นโค้ชประตูให้กับ ดาร์บี้ ต่อไปตามเดิม ส่วนคนอื่นๆที่จะได้ร่วมงานกับ แลมพาร์ด คือ โจดี้ มอร์ริส อดีตกองกลางและอดีตโค้ชของเชลซี รวมถึง คริส โจนส์ อีกคน
    สำหรับสถานการณ์ของ แลมพาร์ด ในการมาเป็นกุนซือคนใหม่ของ เชลซี แน่ชัดขึ้นตั้งแต่ตอนที่ ดาร์บี้ อนุญาติให้เขาไม่ต้องมาร่วมคุมทีมเก็บตัวพรีซีซั่นเมื่อวันจันทร์ เพื่อเปิดโอกาสให้เจรจากับ เชลซี ได้เต็มที่ แม้แลมพาร์ด จะเตรียมตัวสำหรับการเจอหน้ากับนักเตะแกะเขาเหล็กมาแล้ว ทั้งวันจันทร์และวันอังคาร แต่ทางสโมสรดังของลีกแชมเปี้ยนชิพ คิดว่าเป็นการดีกว่าถ้าเขาไม่ต้องมาอีกแล้ว
    เชลซี กับ ดาร์บี้ น่าจะตกลงกันเรื่องเงินชดเชยได้ที่ 4 ล้านปอนด์ โดย ฟิลลิป โคคู อดีตสตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ จะได้เป็นกุนซือคนใหม่ที่ ไพรด์ปาร์ค
    สำหรับ ดาร์บี้ ก็ทำเป็นไว รีบประกาศข่าวอย่างเป็นทางการว่า แลมพาร์ด ไปอยู่กับ เชลซี แล้ว ก่อนที่จะลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป เพราะต้องรอให้ เชลซี เป็นฝ่ายแถลง  แต่แฟนบอลหลายคนก็ได้เห็นข่าวยืนยันนี้ไปแล้วเป็นที่เรียบบร้อย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"