เพื่อไทยดันญัตติตั้งกมธ.สอบสรรหาส.ว. - ลอยแพ'สุทิน'ขู่แจ้งจับ'ชวน'


เพิ่มเพื่อน    

สุทิน คลังแสง

3 ก.ค.62 - ที่หอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) นายสมคิด  เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แถลงว่าได้ยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญเพื่อศึกษากระบวนการได้มาซึ่งสมาชิกวุสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยนายสมคิด กล่าวว่า หลังจากที่นายชวนไม่รับญัตติเรื่องการตั้งญัตติตั้งคณะกรรมาธิการสอบสวนกระบวนการได้มาซึ่งส.ว.  โดยเห็นว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์กระบวนการที่สภาจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบนั้น พรรคเพื่อไทยได้กลับไปทบทวนเนื้อหาใหม่ โดยปรับแก้จากที่จะเสนอให้มีการสอบสวนเป็นให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษากระบวนการได้มาซึ่งสมาชิกวุสภาแทน ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในข่ายที่สภาฯต้องรับไว้ตรวจสอบ 

"ส่วนถ้านายชวนยังไม่บุรรจุเข้าสู่วาระการประชุมจะดำเนินการแจ้งจับนายชวน กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ไม่เกี่ยวกับการยื่นญัตติในครั้งนี้"นายสมคิดกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"