191 ...พร้อมแน่หรือ???


เพิ่มเพื่อน    

      อ่านข่าวสารบ้านเมืองว่าด้วยการจัดการกับปัญหาเด็กแว้น...ล่าสุด!!

      ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงขั้นประกาศ "คาดโทษ" นายตำรวจระดับผู้กำกับและหัวหน้าสถานีทุกโรงพัก ที่มีการปล่อยละเลยให้เด็กแว้น หรือมีการปิดถนนแข่งขันรถในทางสาธารณะ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยหากพบจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

      มนุษย์ค้างคาวใช้รถใช้ถนนหลังเที่ยงคืนอย่างมนุษย์ป้า ยกมืออนุโมทนาเปล่งวาจาว่า..สาธุ 3 Times กันเลยทีเดียว เพราะหวาดเสียวแบบอาทิตย์ละหนเลยก็ว่าได้ แถมบางสัปดาห์ก็ได้ลุ้นวันเว้นวันกันเลยทีเดียว กับมนุษย์แว้นรุ่นลูกรุ่นหลานทั้งหลาย

      บ่นก็หลายหน รำพึงรำพันก็หลายครั้ง ว่าที่เสียวและที่เกร็งเวลาขับรถเจอเด็กแว้นนั้น ไม่ได้กลัวที่จะไปชนพวกเขาทั้งหลายหรอกนะ แต่กลัวคนใดคนหนึ่งในพวกเขาทั้งหลาย จู่ๆ ซิ่งแล้วล้ม จากนั้นลอยละลิ่วมาอยู่ใต้ท้องรถมนุษย์ป้าโดยไม่ตั้งใจน่ะสิ

      ที่ผ่านมา เมื่อเจอแก๊งเด็กแว้น..ที่สามารถกระทำได้คือ พยายามรักษาระยะห่าง เพราะหลายครั้งหลายหนแล้วที่เป็นมนุษย์ป้ากระหน่ำโทร.สายด่วน 191 แจ้งปัญหา มตซ.จองถนน ทั้งๆ ที่เป็นถนนซูเปอร์ไฮเวย์อย่างถนนวิภาวดีรังสิต

      สิ่งที่น่าสะท้อนใจคือ บางทีไม่เป็นแก๊ง แต่เป็นกลุ่มสัก 3-4 คัน ซิ่งบิ๊กไบค์ในเลนใน ขณะที่เลนนอกนั้นมีตำรวจตั้งด่านตรวจอยู่

      แปลว่า กฎหมายไม่มีไว้ให้ปฏิบัติตามกันเลยหรืออย่างไร??

      อย่างไรก็ตาม ด้วยความเคยชินของผู้ใช้รถใช้ถนน ก็พอจะเข้าถึงเข้าใจหรอกนะว่า เด็กวัยรุ่นเป็นวัยคึกคะนอง ชอบที่จะทดลอง นิยมที่จะเสี่ยงและท้าทาย จึงไม่สนใจว่า สิ่งที่ตัวเองกระทำนั้นผิดกฎหมาย หรืออาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเองและผู้อื่น

      แต่ผู้มีอำนาจกฎหมาย หรือผู้ที่ต้องบังคับใช้กฎหมายต่างหากที่จะต้องรู้จักรับผิดชอบ และบริหารจัดการให้ทุกคนในสังคมอยู่ในระเบียบวินัย และกรอบที่กฎหมายกำหนด หากปล่อยปละละเลย สังคมก็วุ่นวายปั่นป่วนไม่รู้จบนั่นแหละ

      เพราะพูดกันหลายครั้ง ขู่กันหลายหนแล้ว มนุษย์แว้นก็ยังคงสนุกกับความท้าทายที่จะได้หลบ หลีก ซิ่งกันบนถนนหลวงแบบเมามันส์  ในขณะที่ผู้ใช้รถใช้ถนนแบบป้าไม่ได้เมา เลยไม่รู้สึกมันส์ไปด้วย

      หวังว่าประกาศแล้ว ทำจริงทำจังกันนะจ๊ะ โดยเฉพาะสายด่วน 191 นี่ โทร.ยากโทร.เย็น ยังไม่พอ..ปรากฏว่าให้รอสาย..นานน้านนาน และที่น่าเบื่อหน่ายคือ ถามย้ำถามเยอะ ราวกับคนไม่รู้จักถนนในกรุงเทพมหานคร เรียกว่าถ้ามนุษย์ป้า "ปักหมุด" ได้ก็ยินดีทำให้เลยล่ะ

      แต่สงสัยว่า ปักหมุดแล้ว รับสายแล้ว รับทราบแล้ว ปฏิบัติกันหรือเปล่า ...ใครจะไปเช็กหรือตรวจสอบล่ะว่า 191 ก็รับๆ ไปให้หมดปัญหาเพราะรำคาญมนุษย์ป้า..เต็มแก่!!.

                                                            "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"