ทวี ชี้ช่องครอบครัวจ่านิวร้องดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ


เพิ่มเพื่อน    

 

30 มิ.ย. 2562 ที่ร.พ.รามาธิบดี นักการเมือง7พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน เดินทางไปเยี่ยม นายสิรวิชญ์ เสรีธวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหว ที่ถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมกับพูดคุยให้กำลังใจ น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของจ่านิว 

น.ส.พัฒน์นรี กล่าวว่า นายสิรวิชญ์มีอาการปวดบาดแผล วันนี้หมอจะผ่าตัดจมูกที่ยุบลงไปจากการถูกทุบตี โดยผ่าตัดงัดกระดูกออกเพื่อให้หายใจคล่องขึ้น ส่วนตาข้างขวายังน่าเป็นห่วง เพราะเบ้าตากระดูกแตก มีเลือดคั่งทับเส้นประสาท ทำให้กระทบต่อการมองเห็น เบื้องต้นต้องผ่าตัด ขณะนี้รู้สึกตัว คุยรู้เรื่อง แต่ตอบสนองช้า นอกจากนี้ตำรวจที่รับผิดชอบคดี ได้เข้ามาขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ลูกชายยังไม่พร้อมให้ปากคำ ขอผ่าตัดเสร็จก่อน 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้อำนาจรัฐ เพื่อค้นหาความจริงในเหตุการณ์นี้ ให้เกิดความกระจ่าง ที่ผ่านมาจ่านิวถูกเจ้าหน้าที่เฝ้ามองตลอดเวลา การปล่อยให้เกิดการประทุษร้ายต่อเนื่อง ไม่ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของประชาชนและภาพพจน์ของประเทศ ขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานรัฐ ขอให้ดำรงไว้ซึ่งหลักนิติธรรม ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายที่เสมอภาค เท่าเทียมกัน การทำให้เสรีภาพของคนน้อยลงคือความกลัว การทำให้ประชาชนกลัวคือมาตรการสำคัญของผู้มีอำนาจ เมื่อประชาชนกลัวก็สามารถทำอะไรได้ตามอำเภอใจ แล้วทำให้ข้าราชการกลัวจนไม่กล้าปฏิบัติหน้าที่ ดีใจที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เข้ามาทำงานในเชิงรุก หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำความจริงให้ปรากฎ อย่างไรก็ดีขอฝากคนไทยทุกคนว่าขอให้ใจกว้างทางความคิด ความเห็นต่างคือการพัฒนา ต้องไม่ใช้ความรุนแรง

 ส่วนข้อเสนอที่จะให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษนั้น ต้องพิจารณาหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งช่องทางที่จะให้เป็นคดีพิเศษได้ คือเป็นเรื่องสะเทือนขวัญ อุฉกรรจ์ ที่ต้องหาความจริงให้ปรากฏ ครอบครัวสามารถยื่นเรื่องต่อดีเอสไอ ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"