'บิ๊กโจ๊ก'ยังต้องลุ้น! ก.ตร.ถกเปลี่ยนอนุฯหลังกระแสต้าน


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย. 62 - ที่กระทรวงกลาโหม พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ได้เดินทางมาเข้าพบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร. เพื่อชี้แจงคำสั่งแต่งตั้ง พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นอนุกรรมการ ฯ 

พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า  พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่งอนุกรรมการมาหลายปีแล้ว และก็ไม่ได้มีความเสียหายอะไรจึงได้คงชื่อไว้  ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวเกิดจากมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงอนุกรรมการคนเดียว คือพลตำรวจตรีกฤษกร พลีธัญญวงศ์ ที่ออกไป จึงได้แต่งตั้ง พลตำรวจโทอำนวย นิ่มมะโน เข้ามาแทน ส่วนชื่อพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ก็เป็นเพียงชื่อที่คาไว้ พอรายชื่อทั้งหมดเสนอขึ้นไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเสนอเข้า ก.ตร.ที่มี พลเอกประวิตรเป็นประธาน ก็ได้รับการเห็นชอบ โดยกฎหมายระบุว่า เมื่อ ก.ตร.มีมติเอกฉันท์ ถ้าไม่มีใครทวงติง ประธานฯ ต้องลงนาม ดังนั้น ประธานฯไม่ได้มีอำนาจอะไรเลย ท่านไม่ผิด และก็ไม่เกี่ยวด้วย ท่านไม่รู้เรื่อง 

พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า วาระการเปลี่ยนอนุกรรมการฯ ดำเนินการทั้งหมด 5 ชุด จาก 7 ชุด   โดยส่วนใหญ่ที่ลาออกจะไปเป็นวุฒิสมาชิก เมื่อลาออกก็ต้องสังคายนา โดยบ่ายนี้พลเอกประวิตร จะไปเป็นประธานประชุม ก.ตร. ส่วนจะยังมีชื่อพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ อยู่ต่อหรือไม่นั้น ก็ต้องรอดู ตนไม่ทราบ แล้วแต่ที่ประชุม ก.ตร.ซึ่งความจริงแล้วอนุกรรมการฯชุดนี้ก็ไม่ได้มีบทบาท ไม่ได้มีผลประโยชน์ เป็นแค่ที่ปรึกษากฎหมายเท่านั้น 

จากนั้น พลตำรวจเอกวิระชัย ได้นำเอกสารแต่งตั้งอนุกรรมการกฎหมายเมื่อปี 2561 มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดูว่า ยังมีชื่อของ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ อยู่ด้วย พร้อมระบุว่าเอกสารที่ออกมาไม่ใช่เอกสารปกปิดหรือเป็นความลับ. 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"