บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" มีความคืบหน้าโผ ครม.ลุงตู่ 2/1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. บอกว่า จะเรียกบุคคลที่มีรายชื่อเข้ามากรอกประวัติอย่างเป็นทางการ มาเซ็นรับรองตัวเอง หากในวันข้างหน้าไม่เป็นไปตามที่ได้รับรองไว้ ก็จะต้องโดนคดี ยอมรับว่าอาจมีหลุดโผบ้าง เชื่อว่ากลางเดือนหน้าจะได้รัฐบาล ทุกอย่างจะเรียบร้อย ก็ขอให้ ลุงตู่ ตรวจสอบคุณสมบัติเข้มข้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะรายชื่อว่าที่ ครม.บางคนมีข้อครหาทั้งเรื่องภาพลักษณ์ และพัวพันคดีทุจริต เพราะหากมีปัญหาภายหลัง นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้รับสนองพระบรมราชโองการจะต้องรับผิดชอบ!...0

                ส่วนกระแสข่าวจะมีการใช้คำสั่งมาตรา 44 ย้าย โจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้กลับเข้ามารับราชการตำรวจอีกครั้ง นายกฯ ปฏิเสธว่า "ไม่เคยมี ใครปล่อยข่าวก็ไม่รู้ ไม่มี ขอยืนยันย้ายตามความเหมาะสม ที่มีความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ เท่านั้นก็จบแล้ว" ว่ากันว่าข่าวดังกล่าวมาจากนายตำรวจที่ใกล้ชิด โจ๊ก กระซิบกันเองว่า "นาย" จะกลับมาเป็น ผช.ผบ.ตร. โดยอ้างว่าเคลียร์ทุกอย่างแล้ว อย่าลืมว่า โจ๊ก ถูกเด้งตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2558 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบฯ ซึ่งข้าราชการที่ถูกเด้งตามคำสั่งนี้ถูกตั้ง กก.สอบทั้งสิ้น ยกเว้น โจ๊ก หากหวนกลับ สตช.ได้จริงจะเป็นการท้าทายระเบียบราชการแผ่นดิน และกระบวนการยุติธรรมอย่างยิ่ง...0

                ต้องจับตาวันพุธที่ 26 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาก่อนลงมติว่าจะรับหรือไม่รับคำร้องที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยคุณสมบัติ 41 ส.ส.จาก 6 พรรคการเมือง ตามที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เสนอในการถือครองหุ้นสื่อมวลชนว่าเข้าข่ายขาดคุณสมบัติห้ามสมัคร ส.ส. รวมทั้งประเด็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นขอให้ศาลจำหน่ายคดีของ 27 ส.ส.พปชร. ขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการ อนค.ย้ำว่า ต้องใช้หลักเดียวกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้า อนค.ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เรื่องนี้ต้องเข้าใจว่าผู้ถูกร้องแต่ละรายผ่านกระบวนการต่างกัน และมีพฤติการณ์แห่งคดีแตกต่างกัน บางคนแค่จดทะเบียนในหนังสือบริคณธ์สนธิ บางรายทำสื่อจริง บ้างก็เลิกกิจการไปแล้ว แต่บางรายสร้างหลักฐานเท็จว่าโอนหุ้นก่อนวันเลือกตั้ง แม้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งชี้ขาดบางคดีแล้ว แต่ศาล รธน.ต้องมีบรรทัดฐานชัดเจนและให้เป็นที่ยอมรับ...0

                เช่นเดียวกับกรณี แรมโบ้อีสาน-นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแนวร่วม นปช.และผู้สมัคร ส.ส.จ.นครราชสีมา พรรค พปชร.หลุดพ้นจากการดำเนินคดีล้มการประชุมอาเซียน ปี 2552 ที่พัทยา เนื่องจากคดีหมดอายุความวันที่ 11 เม.ย.62 เพราะย้ายมาอยู่ พปชร. นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด อ้างว่าฟ้องไม่ทัน เพราะกลุ่มผู้ต้องหาขอความเป็นธรรมเลื่อนการส่งตัวฟ้อง ส่วนสุภรณ์นอนรักษาตัวใน รพ.แจ้ง ตร.จับกุมจนศาลออกหมายจับแล้วแต่ไม่มา ทั้งที่นายสุภรณ์มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เดินสายหาเสียงออกรายการทางโทรทัศน์เห็นกันทั้งประเทศ เรื่องนี้ อสส.ต้องตั้ง กก.สอบสวนอัยการเจ้าของสำนวน ส่วนที่นายกฯ อ้างว่าไม่ใช่ศาลตอบแทนใครไม่ได้นั้น ก็ควรจะตั้ง กก.สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าละเว้นหน้าที่หรือไม่ มิเช่นนั้นอย่ามาเรียกร้องให้ประชาชนเคารพกฎหมาย เพราะเขามองว่ากฎหมายไม่น่าเชื่อถือ...0

                หลัง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แฉโครงการมอบโฉนดที่ดินคืนให้ชาวบ้านโดนนายตำรวจแหกตารองนายกฯ ทำให้ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ออกมาการันตีว่า "เจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงานและก็มีระบบ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมบูรณาการ ส่วนใครพูดอะไรเอาไว้ก็ต้องรับผิดชอบ" ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ แฉซ้ำว่า "โครงการนี้มีการไกล่เกลี่ยไปแล้ว 24,014 ราย คืนโฉนดไป 20,360 ฉบับ คดีดังกล่าวเป็นความผิดต่อแผ่นดินที่ยอมความไม่ได้ หาก ตร.ไม่ดำเนินคดีถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่" ส่วน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ทำขึงขังจะฟ้อง นายนิพิฏฐ์ ก็รีบฟ้องเลยแล้วไปสู้กันในศาล จะได้รู้ว่า ลุงป้อม ถูกแหกตาจริงหรือเปล่า ว่ากันว่าลูกหนี้บางคนตอนมาขอกู้ก็อ้อนวอนนายทุน แต่นายทุนกลับโดน ตร.เล่นงาน บางรายถูกขู่ยึดทรัพย์ฐานฟอกเงิน บางรายถูกตบทรัพย์แลกไม่ถูกดำเนินคดี เรื่องนี้จะมีเอฟเฟ็กต์ตามมาอีกไม่น้อย!...0 

แซมซาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"