ตำรวจพัทลุงโชว์ผลงานจับกัญชาอัดแท่งกว่าครึ่งตัน


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.62-  เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.โชติ ชัยชมภู รองผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์  ผบก.ภ.พัทลุง  พ.อ.ทิม เรือนโต รอง ผอ.กอ.รมน. จังหวัดพัทลุง  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดประเภทกัญชาอัดแท่ง  จำนวน 499 กก.ที่ผู้ต้องหาใช้รถยนต์กระบะและซุกซ่อนกัญชา ปนมากับผักเต็มคันรถ พร้องผู้ต้องหาที่นั่งมากับรถจำนวน 4 คน  

 มีนายแปลง กงนะ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 537 หมู่ที่ 6 ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร  นายสุวิทย์ มงคลสุภา อายุ 48 ปี อยู่ที่ 105 หมู่ที่ 11 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร นายราชภูมิ เกียรติชนะชัย อายุ 39 ปี อยู่ที่ 119 หมู่ที่ 1 ต.โพนทราย อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร  และนางสาวปุณยาพร ถิระบุตร อายุ 29 ปี อยู่ที่ 1181 หมู่ที่ 1 ต.ลาดควาย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน  รถยนต์เก๋ง 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่อง  สมุดบัญชีธนาคาร  และเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 24 มิย. 62  เวลา 21 .00 น.  พ.ต.ต. ธรัฐชา ถมปัทม์  ผบก.ภ.พัทลุง   รับแจ้งจากสายสืบว่า ผู้ต้องหากำลังขนกัญชาจำนวนมากลงสู่ภาคใต้   และวิ่งผ่านจังหวัดพัทลุง   จึงได้ประชุดวางแผนจัดกำลังเฝ้าติดตามร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง

และสั่งการให้ พ.ต.อ.โชติวัน์ เหลืองวัลัย รอง ผบก.ภ.พัทลุง พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์  คีตโมทนียกุล รอง ผบก.ภ.พัทลุง พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง  หน.ชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองจ. พัทลุง นำกำลังออกไปซุ่มตรวจบนถนนสายเอเชีย พร้อมกับพบรถต้องสงสัย  จึงได้ติดตามดูพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของรถยนต์กระบะอีซูซุ  สีขาวหมาย เลขทะเบียน ถฬ 4991 กรุงเทพมหานคร  วิ่งเข้าไปจอดในปั้มน้ำมัน ปตท.บริเวณสี่แยกเอเชีย ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวย  ได้แสดงตังขอเข้าตรวจค้น 

สอบสวนขยายผลไปจับกุมตัว  นายราชภูมิ เกียรติชนะชัย อายุ 39 ปี อยู่ที่ 119 หมู่ที่ 1 ต.โพนทราย อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร และนางสาวปุณยาพร ถิระบุตร อายุ 29 ปี อยู่ที่ 1181 หมู่ที่ 1 ต.ลาดควาย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  ขับรถนำทางที่ไปจอดรถอยู่ในบังคโลแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเอเชีย ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง  ได้พร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง 1 คัน 

จากการสอบสวน   นายแปลง กงนะ  เจ้าของรถ  ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายดำและนายแดง   เป็นเพื่อนชาวลาว ที่รู้จักกันช่วงที่ทำงานก่อสร้างสะพานไทย ลาว  ด้วยกัน ให้ช่วยบรรรทุกผัก  จาก จ.มุกดาหาร มาส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาโดยจ่ายค่าว่าจ้างให้  จำนวน 30,000 บาท  และค่าน้ำมันรถวิ่งไปกลับอีก 15,000   บาท  โดยที่ไม่รู้ว่าในรถที่บรรทุกมาเป็นอะไร

พล.ต.ต.ธรัฐชา เปิดเผยว่า กัญชา อัดแท่ง ที่จับมาได้ครั้งนี้มีจำนวนมาก และเป็นกัญชาที่อาจจะนำเข้ามาจากต่างประเทศ   เพื่อนำไปส่งในจังหวัดภาคใต้ คิดเป็นมูลค่าได้ประมาณ  5 ล้านบาท  แต่ถ้าหากหลุดออกไปต่างประเทศ  ก็จะมีราคาสูงกว่าอีกหลายเท่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"