หัวหน้าฝ่ายกฏหมายปชป.ไม่หนักใจ 11 ส.ส.โดนร้องถือหุ้นสื่อ


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.62 -  นายถวิล ไพรสณฑ์ หัวหน้าฝ่ายกฏหมยพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี 11 สส.พรรคประชาธิปัตย์ถูกร้องเรียนว่าถือครองหุ้นสี่ออาจเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการเป็นสส. ว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ได้รวบรวมหลักฐานและข้อมูลของบุคคลที่ถูกร้องเรียนในกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว โดยมีสองคนที่ขอต่อสู้คดีเองคือนายสาธิต ปิตุเตชะ สส.ระยองและรองหัวหน้าพรรค และนายประมวล พงษ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ุ  จึงมีเพียง 9 สส.ที่ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรครับผิดชอบช่วยทำคดี ซึ่งตรวจสอบข้อมูลของทั้ง 9คนแล้วปรากฏว่าการจดแจ้งวัตถุประสงค์ในหนังสือบริคณห์สนธิเพื่อการตั้งบริษัท แต่ไม่ได้มีการประกอบธุรกิจสื่อสารมวลชนแต่อย่างใด  จึงไม่หนักใจในการต่อสู้ในคดีนี้ เพราะยึดถือตามข้อเท็จจริง  ทั้งนี้แนวทางการต่อสู้คดี จะอ้างถึงคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งที่เคยพิพากษาตัดสินมาแล้วเป็นตัวอย่างเทียบเคียง   ส่วนจะยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้คุ้มครองการยุติการทำหน้าที่สส.หรือไม่นั้น นายถวิล กล่าวว่า ยังไม่คิดถึงเรื่องนี้

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงถึงเสถียรภาพของรัฐบาลนี้หรือไม่ เพราะเพิ่งมีการร้องเรียนสว.ถือครองหุ้นอีก21 คน และก่อนหน้านี้มีสส.พรรคร่วมรัฐบาลถูกร้องเรียนในกรณีเดียวกันรวมแล้ว 41 คน  นายถวิล  กล่าวว่า ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลเช่นกัน เพราะถ้าศาลมีคำวินิจฉัยให้ผู้ถูกฟ้องคดีต้องยุติการปฎิบัติหน้าที่ทั้งสส.และสว. ซึ่งรวมแล้วมีทั้งหมดถึง 62 คน ก็จะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลแน่ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาเช่นไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"