'ธนาธร'เดินสายอีสานปลุกสานต่อภารกิจ 2475 ฟื้นความสำคัญการเฉลิมฉลองอำนาจประชาชน!


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.62 -  ที่ห้องประชุมวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  พร้อมด้วย นายปิยบุตร  แสงกนก เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้พบปะกับสมาชิกพรรคและผู้ให้การสนับสนุนของพรรคในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "24 มิถุนา วันประชาธิปไตยและคืนอำนาจสู่ท้องถิ่น" ท่ามกลางความสนใจของคนอีสานที่เข้าร่วมรับฟังจนล้นห้องประชุม 

นายธนาธร ให้สัมภาาณ์ก่อนเริ่มงานว่าวันนี้ต้องยอมรับว่าปัญหาของคนอีสานมีอยู่หลายเรื่อง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่เดินทางไปทั่วประเทศเดิน และวันนี้มาที่ขอนแก่น ซึ่งไม่ได้มาพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาเพียงอย่างเดียว แต่มาจัดงานภายในของพรรคในระดับภูมิภาค ที่เน้นไปที่การพบปะสมาชิกและการระดมทุนในช่วงเย็นของวันนี้ และในวันนี้  24 มิ.ย. เป็นวันเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองจากระบอบการปกครองสมบูรณาญาสิทธิราชเป็นระบอบประชาธิปไตย  ซึ่งความหมายก็คืออำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

"ในรอบ 87 ปีของการพัฒนาประชาธิปไตย มีลักษณะลุ่มๆดอนๆ  เป็นภารกิจของ 2475 ที่จะสานต่อให้จบ เราอยากจะเห็นการรื้อฟื้นความสำคัญของการเฉลิมฉลองอำนาจของประชาชน เราต้องการเห็นความสำคัญ เราต้องการเห็นการรื้อฟื้นให้ความสำคัญของคำว่าพลเมือง  2475 คือการเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกัประชาชน  จากไพร่เป็นพลเมืองที่มีสิทธิเสรีภาพ"

นายธนาธร กล่าวว่าตนอยากให้ความสำคัญของการฟื้นฟู 2475 กลับมาสู่ประเทศไทย ซึ่งการคาดหวังกับนักศึกษาอย่างเดียวไม่ถูกคงคาดหวังกับคนทุกวัยไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาวัยทำงานหรือคนที่เกษียณอายุแล้ว คาดหวังอยากจะเห็นทุกคนตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของคำว่าพลเมือง ก่อนหน้า 2475 ไม่มีคำว่าพลเมือง 

"มีพลเมืองก็เพราะมีประชาธิปไตยพลเมืองที่มีหน้าที่  ถ้าอยากจะรักษาประชาธิปไตยตั้งมั่นในสังคมไทย  พวกเราในฐานะพลเมืองมีหน้าที่ที่จะปกป้องประชาธิปไตยมีหน้าที่ที่จะพิทักษ์ไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญของประชาชนต่อต้านการทำรัฐประหารยึดอำนาจทุกรูปแบบเป็นความคาดหวังให้ทุกคนตระหนักถึงสิทธิเสรีภาพที่เกิดขึ้น" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"