ดีเดย์ ส.ค.นี้ ทอท.เปิด Digital Platform ให้ผู้โดยสารเช็คข้อมูลผ่านมือถือ


เพิ่มเพื่อน    

ทอท.เผยสิงหาคมนี้ เปิด Digital Platform ให้ผู้โดยสารเช็คข้อมูลออนไลน์ สถานะไฟลท์บิน และข้อมูลบริการในสนามบิน ของ ทอท. 6 แห่งบนมือถือ ทั้งจุดบริการ แผนที่อัจฉริยะ  บริการจองที่จอดรถ 

24 มิ.ย.62-นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ  ทอท.  กล่าวว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทอท.เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร “ดิจิทัล แพลตฟอร์ม” ระบบสื่อสารออนไลน์ผ่าน  AOT แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนและแท็บเลต เพื่อยกระดับคุณภาพบริการให้ผู้โดยสาร ทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และหาดใหญ่ ในอนาคตรวมถึง15 ซิสเตอร์แอร์พอร์ตทั่วโลก

นายนิตินัย กล่าวว่าผู้โดยสารจะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลตรวจสอบสถานะเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ โดยจะมีการแนะนำเคาน์เตอร์เช็คอินและสัมภาระพร้อมแจ้งเตือนเที่ยวบินที่กำหนดไว้ เพื่อการเตรียมตัวเดินทาง บริการแผนที่อัจฉริยะเพื่อนำทางในอาคารผู้โดยสารไปยังจุดต่าง ๆ แจ้งเตือนสภาพการจราจรและทางเลี่ยงไปยังสนามบินเพื่อช่วยการเดินทางหลีกเลี่ยงปัญหาจราจร  และบริการจองที่จอดรถพิเศษ การจองและเรียกรถสาธารณะ รวมถึงจองห้องรับรองพิเศษ 

“การให้บริการแอพพลิเคชั่นดังกล่าวถือเป็นเฟสที่ 1 โดยในอนาคตจะมีการต่อยอดให้มีบริการเพิ่มขึ้น เช่น บริการแจ้งเตือนเวลาเดินทางที่สแกนจากตั๋วโดยสาร (boarding pass ) และจะมีเสียงแจ้งเตือนให้ผู้เดินทางทราบว่าถึงเวลาขึ้นเครื่องแล้ว รวมถึงการเชื่อมโยงบริการกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะรองรับในท่าอากาศยานต่างประเทศตั้งแท็กซี่ลิมูซีนและจองที่พักของสนามบินชั้นนำในต่างประเทศ เช่นเซี่ยงไฮ้ของจีน ซึ่งผู้บริหาร ทอท.จะไปเจรจาเชื่อมโยงข้อมูลในแอพพลิเคชั่น”นายนิตินัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"