'บิ๊กแป๊ะ'ประชุม'ผบช.'ถามความคืบหน้าแต่งตั้ง'รองสว.-ผบ.หมู่'


เพิ่มเพื่อน    


24 มิ.ย.62- มีรายงานว่า วันนี้(24 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ส่งหนังสือเชิญผู้บัญชาการ(ผบช.) ทุกหน่วย ประชุมติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองสารวัตร(รอง สว.)- ผู้บังคับหมู่(ผบ.หมู่) วาระประจำปี 2561  ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มีหนังสือคำสั่ง ที่ 297/2562 เรื่อง การมอบหมายอำนาจการสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ใจความว่า "เพื่อให้การบริหารงานบุคคลในส่วนของการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 และมาตรา 44 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ 2547 แก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2559 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 การกำหนดแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวนและคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2560 เรื่องการปรับปรุงระบบการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ จึงมอบหมายการสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ ทั้งกรณีเลื่อนขึ้นหรือสับเปลี่ยนหมุนเวียน

1.การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งในมาตรา 44 (11) และ (12) ในสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้จเรตำรวจแห่งชาติหรือรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้มีอาวุโสสูงสุดเป็นผู้แต่งตั้ง 2.การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งในมาตรา 44 (10) (11) (12) ในกองบัญชาการที่มิได้สังกัดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ผู้บัญชาการหรือตำแหน่งเทียบเท่าที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยเป็นผู้แต่งตั้ง 3.การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจทั้งข้อ 1 และ 2 ให้สำนักงานกำลังพล (กองทะเบียนพล) หรือเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานกำลังพลของหน่วยแล้วแต่กรณี เป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของข้าราชการตำรวจที่จะแต่งตั้งให้เป็นไปตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และ 4.การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระหว่างสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกับกองบัญชาการที่มิได้สังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือการแต่งตั้งที่มิได้สังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้หัวหน้าหน่วยต้นสังกัดที่ประสงค์จะแต่งตั้งข้าราชการตำรวจประสานทำความตกลงไว้เป็นหลักฐานให้ชัดเจน แล้วให้หน่วยที่ประสงค์จะแต่งตั้งเป็นผู้ออกคำสั่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"