เชกคืนถิ่นสิงห์ลุ้นแลมพ์แท็คทีมนั่งเก้าอี้บอส


เพิ่มเพื่อน    

เชลซี แถลงข่าวแต่งตั้ง ปีเตอร์ เชก อดีตผู้รักษาประตูของทีม มาเป็นที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิกและเพอร์ฟอร์แมนซ์  ของทีมเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ หลังนายทวารวัย 37 ปี ตัดสินใจแขวนถุงมือแล้วหลังจบซีซั่นและหมดสัญญากับ อาร์เซนอล

เชก ซึ่งประกาศเลิกเล่นตั้งแต่เมื่อเดือน พฤษภาคม ได้กลับมาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง หลังย้ายออกไปอยู่กับทีมปืนใหญ่ได้ 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2015 อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐเชก ที่จะต้องทำงานร่วมกับสตาฟโค้ชทีมชุดใหญ่ของสโมสร และผอ.มาริน่า กรานอฟสกายา กล่าว "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับโอกาสนี้ที่จะได้ทำงานให้เชลซีอีกครั้ง และช่วยสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อช่วยให้ทีมทำผลงานได้ในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่สโมสรทำมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ผมเฝ้ารอที่จะได้เจอกับความท้าทายครั้งใหม่ และหวังว่าผมจะสามารถใช้ความรู้ด้านฟุตบอลและประสบการณ์ทั้งหมดของผม ช่วยทีมประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นอีกในอนาคต"

ในช่วงระยะเวลา 20 ปีที่เขาป็นนักฟุตบอลอาชีพ เชก คว้าแชมป์รายการใหญ่ในระดับสโมสรมาหมดแล้วทุกรายการระหว่างที่อยู่กับ เชลซี และ อาร์เซนอล เขานำ เชลซี คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ในปี 2012 และแชมป์พรีเมียร์ลีก อีก 4 ครั้ง เอฟเอ คัพ 5 ครั้ง (1 ครั้งกับ อาร์เซนอล) ลีก คัพ 3 ครั้ง และ ยูโรป้า ลีก 1 ครั้ง เชคยังครองสถิติทำคลีนชีทได้มากสุดในพรีเมียร์ลีก รวมแล้ว 202 นัด

เชกอาจไม่ใช่อดีตแข้งสิงห์คนเดียวที่จะได้คืนถิ่นเก่าในซัเมมอร์นี้ โดยหลังจากที่ เชลซี ปล่อยตัว เมาริซิโอ ซาร์รี ไปคุม ยูเวนตุส แล้ว ก็มีข่าวว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด อาจได้รับโอกาสรับช่วงต่อจากกุนซือชาวอิตาเลี่ยน หลังจากทำผลงานดีในการคุมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และดูเหมือนว่า ทางทีมสิงห์บลูส์ยังคงเจรจากับทีมแกะเขาเหล็กอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"