อ้วนสุดถึงผอมสุด


เพิ่มเพื่อน    

       เป็น "ลูกหม้อพรรคประชาธิปัตย์" มานานนม กระทั่งถึงยุค “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” เป็นหัวหน้าพรรค ก็ปรากฏชื่อ “ราเมศ รัตนะเชวง” นั่งเก้าอี้โฆษกพรรค หลังทำงานด้านกฎหมายให้พรรคมาโดยตลอด

                ในช่วงการเมืองร้อนแรง เห็นทั่นโฆษกออกหน้าสื่อบ่อย ซึ่งลีลาในการแถลงข่าวแตกต่างไปจากโทรโข่งท่านอื่นพอประมาณ แบบว่าพูดน้อย พูดแต่หลักการตามมาดทนายความ

                ล่าสุด มีบางสื่อใช้รูป “โฆษกราเมศ” ประกอบข่าว แต่เป็นรูปเก่าเก็บขณะยังอ้วนท้วนสมบูรณ์ จึงแปลกใจว่าเคยจ้ำม่ำแบบนี้ด้วยหรือ

                เมื่อกระจอกข่าวเจอะหน้าจึงรีบเข้าไปสืบเรื่อง ได้ความว่า

                “รูปนั้นเป็นช่วงที่น้ำหนักเยอะสุด คือช่วงปี พ.ศ.2558 ที่ไปดูงานที่ประเทศอินเดียกับนายชวน หลีกภัย ซึ่งสมัยนั้นผมไปในฐานะที่เป็นเลขาฯ มีน้ำหนักมากสุดถึง 95 กิโลกรัม”  

                ราเมศยังบอกอีก...

                "ตอนนี้ผอมลงมาก น้ำหนักเปลี่ยนไปตั้งแต่ที่นายชวนส่งไปเรียนยังประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นปี 2561 หลายเดือนที่อเมริกา ด้วยรสชาติอาหารที่ไม่ถูกปาก กินแต่ผัก เนื้อสัตว์ อีกทั้งวิธีการเดินทางไปมหาวิทยาลัยก็ใช้เดินไป-กลับวันละกว่า 5 กิโลเมตร ประกอบกับที่นั่นพระอาทิตย์ตกช้า เลยใช้เวลานั้นออกกำลังกายทุกวันตอนเย็นอีกด้วย"

                ฉะนั้นเมื่อกลับมาเมืองไทยช่วงปลายปี 2561 น้ำหนักจึงลดลงเหลือ 65 กิโลกรัม กลับมาเมืองไทยทุกคนแทบจำไม่ได้

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"