หมาบุกเล้าไก่ชน ไล่ฟัดตายเกลื่อน


เพิ่มเพื่อน    


    เซียนไก่ชนลมแทบใส่ จะไปอุ้มไก่ในฟาร์มหลังบ้านไปขึ้นสังเวียน เจอแต่ซากตายเกลื่อนยกเล้าจากคมเขี้ยวของสุนัขเพื่อนบ้านรวม 20 ตัว ยังดีที่เจ้าของหมาตกลงกันได้ยอมจ่ายค่าเสียหาย 1.3 แสนบาท เผยก่อนหน้า 2 วันเหี้ยบุก มาเห็นพอดีจึงช่วยไว้ได้ ไม่คิดจะซวยซ้ำซวยซ้อน
    เมื่อบ่ายวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุสุนัขกัดไก่ชนตายหลายตัว ภายในฟาร์มเลี้ยงไก่ชนของนายนาย งามเกษม อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 248/1 หมู่ 9 ซอยนาจอมเทียน 9 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณฟาร์มไก่ชนหลังบ้าน ซึ่งก่อสร้างเป็นเพิงไม้ ประตูถูกเปิดอยู่ ภายในเล้าพบแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ และลูกไก่ชน สายพันธุ์พม่า ม้าล่อ และก๋อย รวม 20 ตัว นอนตายอย่างน่าอเนจอนาถกระจัดกระจายทั่วเล้า ตามตัวมีรอยเขี้ยวสุนัขขย้ำบางตัวหนีออกด้านนอกและวิ่งเข้าป่า แต่ก็ถูกสุนัขตามไปฟัดจนตาย นอกจากนี้ยังมีไก่ชนถูกกัดอาการสาหัส 3 ตัว แต่เจ้าของบอกว่าคงมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 2 วัน ก็คงทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายแน่นอน
    นายนาย ซึ่งเข้าไปสำรวจความเสียหายด้วยความเศร้าสร้อย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เสียใจที่สุด เนื่องจากไก่ชนพันธุ์ดีที่ได้เพาะเลี้ยงไว้ ตนรักมาก ที่ผ่านมาได้ดูแลอย่างดี ประคบประหงม ให้น้ำให้อาหารจนสมบูรณ์ บางตัวเคยคว้าแชมป์ในสนามชนไก่มาแล้ว ทำให้ไก่มีราคาสูงตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่นกลางๆ ซึ่งก่อนหน้าเมื่อวันที่ 15 และ 16 มิ.ย.62 ได้มีตัวเหี้ยขนาดใหญ่ เพศผู้และเพศเมีย บุกเข้ามาในเล้าหวังกินไก่ แต่ตนมาพบเสียก่อน ทำให้ไก่รอดพ้นความตายมาได้อย่างหวุดหวิด ไม่คิดว่าจะซวยซ้ำซวยซ้อน มาถูกสุนัขพันธุ์ไทยของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ห่างออกไป 100 เมตร ย่องเข้าฟาร์มเปิดประตูเล้าไก่ ก่อนจะไล่กัดจนตายยกเล้า ซึ่งกว่าตนจะมาพบเหตุการณ์ ก็เป็นช่วงสายที่กำลังจะนำไก่ไปตี 
    นายนายกล่าวว่า ขณะมาพบเหตุ ตนเห็นสุนัขของเพื่อนบ้าน พันธุ์ไทย สีน้ำตาล ยังเดินวนเวียนอยู่บริเวณเล้าไก่ จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมติดต่อให้เพื่อนบ้านเข้ามาเจรจา เบื้องต้นได้พากันไปตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันที่โรงพัก สภ.นาจอมเทียน โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 250,000 บาท แต่ทางคู่กรณีขอต่อรองเหลือ 130,000 บาท จึงยอมความกันและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน.        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"