'ไทแคค'กวาดล้างขบวนการละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เนต


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.62-พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ผบช.สทส.) หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิศทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เนต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ไทแคค พล.ต.ท.พรชัย คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1) ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ไทแคค ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและเยาวชน

คดีแรกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายภูรินทร์ (ขอสวงนนามสกุล) อายุ 36ปี  ซึ่งเป็นครูโรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์โรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีรสนิยมชายรักชาย เผยแพร่คลิปโป้กลุ่มลับ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ต่างชาติเผยแพร่ไปยังกลุ่มลับต่างๆ เมื่อสืบสวนพบว่า นายภูรินทร์ มีพฤติกรรมล่วงละเมิดเด็กชาย แล้วนำคลิปโป้เผยแพร่ จึงขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 413/2562 ลงวันที่ 13 มิ.ย. เข้าทำการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 38/275 ถ.ติวานนท์ ต.ท่าทราบ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หลายรายการ เมื่อตรวจสอบพบข้อมูลสื่อลามกเด็กชายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศ,ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่นเพื่อจะช่วยทำให้แพร่หลาย โดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจาร,นำเข้าเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามกอนาจาร

คดีที่สองจับกุมเจ้าของเฟสบุ๊ค “ชายต๊องหญิงเพี้ยน” หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากเด็กผู้เสียหายอายุ 13 ปี ถูกเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว ล่อลวงข่มขู่จะเผยแพร่สื่อลามกอนาจารของเด็ก ซึ่งเป็นภาพช่วยเหลือตัวเองผ่านระบบวีดีโอคอล และข่มขู่เรียกร้องทรัพย์สิน โดยให้ผู้เสียหายซื้อบัตรเติมเงินส่งให้คนร้ายผ่านไลน์ “ASDFG” จึงขอหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นจับกุม ตรวจค้นในโทรศัพท์พบสื่อลามกจำนวนมาก จึงแจ้งข้อหา มีสื่อลามกอนาจารไว้ครอบครองเพื่อประโยชน์ต่อตนเองหรือผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลดำเนินคดีกฏหมายเพิ่มเติมเพราะเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้เคยหลอกผู้เสียหายมาแล้วหลายราย

คดีที่สาม เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายดีน ริชาร์ด มาร์ช พร้อมด้วยสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก ที่ไทแคค ร่วมมือกับสำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาติภูมิสหรัฐอเมริกา ตรวจสอบค้นหาเป้าหมายรับ-ส่ง และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กจากระบบ CPS ที่สามารถตรวจสอบการรับส่งสื่อลามกอนาจารเด็กในระบบอินเตอร์เน็ตได้ และพบว่าตั้งแต่ห้วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาได้ครอบครองและส่งสื่อลามกอนาจารเด็ก 88 ไฟล์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าทำการจับกุมพร้อมด้วยอุปกรณ์คอมพิเตอร์และสื่อลามกจำนวนมากในบ้านพักที่จังหวัดเชียงใหม่

อีกคดีจับกุม นายกมลศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) กราฟฟิกสถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากศูนย์ไทแคค ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย มีผู้ใช้เฟสบุ๊คหลอกลวงให้ถ่ายภาพและคลิปวีดิโอใรลักษณะโป้เปลือย เสนอค่าตอบแทนเป็นเงินประมาณ 30,00-50,000 บาท เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อคนร้ายได้บังคับให้ส่งภาพและคลิปมาให้อีก ถ้าไม่ส่งมาให้คนร้ายได้ข่มขู่จะนำภาพไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์  และผู้เสียหายพบว่าภาพตัวเองถูกนำไปเผยแพร่จึงเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายค้นเข้าตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหาย่านตลาดพลู พบอุปกรณ์คอมพิเตอร์ มือถือ ฮาร์ทดิสก์ พร้อมกันนั้นได้เข้าตรวจค้นคอมพิวเตอร์ของผู้เสียหายที่ใช้ทำงานที่สถานีโทรทัศน์ พบมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อกว่า 50   ราย จึงแจ้งข้อหา “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกฯ และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"