'หญิงสาว'เซ่นท่อชำรุดโผล่กลางกรุง!โซเชียลประจานไม่ปลอดภัย-จี้รับผิดชอบเยียวยา


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.62 - จากกรณีสังคมออนไลน์แชร์ภาพเหตุการณ์ที่มีหญิงสาวรายหนึ่งประสบอุบติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม จากการที่ตกหลุมฝาท่อที่ระบุตัวอักษร ทศท. ที่ชำรุดอยู่บนถนนพระราม 9 ขาออก ใกล้เคียงแยกพระราม 9 จนทำให้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศรีษะ มีบาดแผลลึกและบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายจุด จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลช่วงเย็นวานนี้

ทั้งนี้สังคมออนไลน์ ะมีการพูดถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถจักรยานยนต์บนท้องถนน และเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ  โดยในเวลาต่อมาทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือนางสาววาทินี สมรภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุมีการนำยางมะตอยมาทำการอุดบริเวณฝาท่อแล้ว ใกล้กัน ยังพบรอยครูดและรอยเลือดที่อยู่บนถนน และจากการสอบถาม นางสาวรวีวรรณ สมรภูมิ  น้องสาวผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อชี้จุดให้กับทีมข่าว ระบุว่า เบื้องต้นจากการสอบถามพี่สาวที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ซึ่งขณะนี้ยังคงมีอาการเบลอจากการกระทบกระเทือนที่ศรีษะ 

"ทราบว่า ขณะที่พี่สาวกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านในช่วงเย็นวานนี้ ก็รู้สึกเหมือนตกหลุม และเริ่มเสียหลักก่อนจะล้มลงและศรีษะฟาดกับท่อเหล็กที่โผล่มาจากรอยแตกบนพื้นถนน  ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.มักกะสัน เพื่อเป็นหลักฐาน แล้ว แต่อยากขอให้เจ้าของท่อที่ชำรุดเข้ามาแก้อย่างจริงจังไม่ใช่การเอายางมะตอยมาอุดปิดแบบนี้  รวมถึงอยากให้เจ้าของท่อเข้ามาช่วยเยียวยาพี่สาว ที่ขณะนี้ต้องหยุดงานและรักษาตัว เพราะต้นเหตุมาจากท่อที่ชำรุด แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดติดต่อมาให้การช่วยเหลือ"

ขณะที่นางสาวสมจิตร เพียนอก  แม่ค้าขายอาหารตามสั่งใกล้จุดเกิด ที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายล้มและได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า ส่วนตัวมาขายอาการตรงจุดนี้มานานกว่า 7 เดือน ก็เห็นฝาท่อชำรุดในลักษณะนี้มาโดยตลอด และเมื่อวานตอนเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงรถล้มและเมื่อวิ่งไปดูก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีรถกู้ภัยมาข่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวฝาท่อ มาพบว่าในช่วงเช้ากลับมีการนำเอายางมะตอยมาอุดเป็นที่เรียบร้อยซึ่งส่วนตัวไม่รู้ว่านำมาอุดช่วงใดแต่เห็นว่าในช่วงเช้าที่มาเปิดร้านก็มีการนำมาอุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกต ว่าท่อดังกล่าวที่มีอักษร ทศท. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"