อดีตตร.เจ้าของ ขายบัตรพลังงาน


เพิ่มเพื่อน    


    แฉบริษัทขายบัตรพลังอยู่ในหาดใหญ่ เคยถูกจับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังเปิดดำเนินการ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ผู้บริหารหายหัว ผู้จัดการเป็นอดีตตำรวจ พบร่องรอยรื้อค้นเอกสาร ทิ้งแผ่นพับโอ้อวดบัตรวิเศษช่วยประหยัดน้ำมันรถได้อีกต่างหาก อาจารย์เคมีเผยตรวจสอบแล้วไม่พบประจุไฟฟ้าใดๆ ส่งตรวจสารกัมมันตภาพรังสี ชี้อันตรายห้ามแช่น้ำดื่มเด็ดขาด ผู้ว่าฯ ขอนแก่นสั่งตำรวจตั้งชุดเฉพาะกิจตรวจสอบ ฟันหลอกลวงประชาชน
    เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริษัท เอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด เลขที่ 335 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกระบุว่าทำธุรกิจขายบัตรพลังงานรักษาโรค ปรากฏเป็นข่าวที่ จ.ขอนแก่น ว่าจะชาวบ้านซื้อไปใช้รักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย    จากการตรวจสอบบริษัทแห่งนี้เป็นตึกแถว 2 ชั้น 3 คูหา มีชื่อป้ายบริษัทใหญ่โต แต่บรรยากาศเงียบเหงา ถูกปิดตายไม่มีใครอยู่ และจากการตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ทราบว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วบริษัทเคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่ง เพราะมีการร้องเรียนเรื่องบัตรพลังงาน ตรวจสอบพบว่าได้ขึ้นทะเบียนเป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอาง จึงถูกสั่งปิด และส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ดำเนินคดี โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบ 
    บ่ายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.สงขลา รวม 6 หน่วยงาน ทั้งสาธารณสุขจังหวัดสงขลา สคบ. ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ทหาร ตำรวจ และเทศบาลหาดใหญ่ นำโดย เภสัชกรธรรมชน ฉายบุญชยภัทร หัวหน้าฝ่ายสถานพยาบาลและบริหารเวชภัณฑ์สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา เข้าตรวจสอบที่ตั้งของบริษัทและสาขาของบริษัทแห่งนี้รวม 2 จุดใน อ.หาดใหญ่ จุดแรกคือที่ตั้งของบริษัท เอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด พบว่าประตูบริษัทปิดตายมาหลายวัน ด้านนอกมีรถเบนซ์จอดอยู่ 1 คัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีตัดกุญแจประตูเข้าไป ภายในมีร่องรอยการรื้อค้นเอกสารและมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 1 คัน โดยภายบริษัทมีการจัดรูปแบบของบริษัทขายตรง ชั้นล่างมีผังโครงสร้างรายได้จากพนักงานแต่ละระดับ ทั้งรายวัน รายเดือน และรายปี รวมทั้งมีบอร์ดแสดงการจัดประชุมสัมมนาเครือข่ายตามจังหวัดต่างๆ ส่วนชั้นบนเป็นห้องประชุมและห้องผู้บริหาร
    เจ้าหน้าที่ยังพบบัตรพลังงานที่เป็นสินค้าอวดอ้างสรรพคุณวิเศษ แผ่นพับบรรยายสรรพคุณบัตร เช่น เป็นเทคโนโลยีจากเยอรมนี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิน ดีเซล แอลพีจี เอ็นจีวี ปรับค่าความเสถียรของกระแสไฟฟ้า ลดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน เพิ่มพลังงานเสริมสร้างและซ่อมแซมสุขภาพ และบัตรนี้มีอายุการใช้งานขั้นต่ำ 5 ปี รับประกันประจุ 3 ปี นอกจากนี้ยังพบผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมสุขภาพจำนวนหนึ่งด้วย และที่สำคัญ พบสำเนาบัตรประชาชนของนายธนัช สุรินทร์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้องที่ตั้งบริษัท โดยมีเครื่องแบบตำรวจยศจ่าสิบตำรวจ พร้อมหมวกตำรวจวางอยู่บนตู้ มีข้อมูลว่านายธนัชเป็นอดีตตำรวจ นอกจากนี้ยังพบใบอนุญาตประกอบธุรกิจการค้าของบริษัท เอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด 3 ใบ มีชื่อนายธนัช สุรินทร์ เป็นผู้ยื่นขอใบอนุญาต 
    บริษัทแห่งนี้ ระบุในแผ่นพับว่ามี 2 สาขา คือ สาขาหาดใหญ่ เลขที่ 84/45 หมู่ 3 ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และสาขากรุงเทพฯ เลขที่ 2539 ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 4 ห้อง C9-C10 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อายัดเอกสารและหลักฐานที่พบภายในบริษัทไว้ทั้งหมด และห้ามมีการเข้า-ออกมาบริษัทชั่วคราวจนกว่าผลการตรวจสอบและการดำเนินการทางกฎหมายจะสิ้นสุด รวมทั้งจะออกหมายเรียกนายธนัชมาสอบปากคำก่อนพิจารณาแจ้งข้อหา
    จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสาขาของบริษัท เลขที่ 84/45 หมู่ 3 ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น แต่บริษัทได้ปิดสาขานี้ไปแล้วราว 1 ปี ปัจจุบันกลายเป็นบริษัทของสำนักงานบัญชี
     เภสัชกรวิไลวรรณ สาครินทร์ หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหารและยา สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพไปตรวจสอบ เนื่องจากแสดงฉลากไม่ถูกต้อง หมายเลขทะเบียน อย.ไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ สถานที่ผลิตไม่ถูกต้อง ส่วนเรื่องบัตรพลังงานจะต้องมอบหมายให้ทาง สคบ.เข้ามาช่วยดูในเรื่องนี้ เพราะในบริษัทพบเพียงแค่บัตรพลังงานเพียง 1 ใบ และแผ่นประชาสัมพันธ์ ซึ่งยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนในการเอาผิดทางคดี 
    ด้าน พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งด่วนจาก พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้สถานที่ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น เป็นสถานที่จัดการประชุมของเครือข่ายบริษัทจำหน่ายบัตรพลังที่กำลังระบาดอยู่ใน จ.ขอนแก่นขณะนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า เมื่อวันที่ 8-9 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีตัวแทนบริษัท เอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด มาขอใช้สถานที่เพื่อจัดงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ สวนสัตว์ก็จัดการให้ตามปกติเหมือนกับลูกค้ารายอื่นๆ ส่วนรายละเอียดได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรียบร้อยแล้ว 
    "ได้มีการประสัมพันธ์ไปยังตำรวจชุมชน ผู้นำชุมชน ให้เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อว่าบัตรดังกล่าวจะใช้บำบัดรักษาโรคได้จริง หากพบการขายหรือมีการชักชวนให้เข้าร่วมเป็นสมาชิก ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที"
    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองสนธิกำลังร่วมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบบัตรดังกล่าว โดยพบว่าเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดธรรมดาทั่วไป เป็นการทำขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อ เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน จึงได้แจ้งไปยังนายอำเภอทุกอำเภอให้แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเรื่องบัตรพลัง ว่าใช้รักษาโรคหรือใช้เพื่อการใดก็ตาม และได้ประสานให้ตำรวจตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาทำการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว และให้สืบสวนถึงตัวบุคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้ว 1 ราย จะเชิญตัวมาสอบสวน จากนั้นจะขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องว่าเป็นใครอยู่ที่ใดบ้าง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
    รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ได้วัดดูกระแสไฟฟ้าบัตรสมาร์ทการ์ดดังกล่าว วัดความต้านทาน วัดการนำไฟฟ้า ก็ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ จะได้ส่งไปที่ศูนย์กัมมันตภาพรังสี เพื่อตรวจสอบสารกัมมันตรังสี และจะผ่าดูอีกครั้ง 
    ขณะเดียวกัน ดร.วีรชัยยังได้แชร์ข้อมูลว่า "เรียนพี่น้องประชาชนที่ใช้บัตรเวทมนตร์พลังงานบัตรสีแดงฉบับนั้นซึ่งเป็นของบริษัทมาเลเซีย นำเข้ามาจากอินโดนีเซีย อาจารย์อ๊อดได้เอกสารฉบับนี้จากผู้ประกอบการที่เอาบัตรนี้ไปแจก หากเอกสารฉบับนี้เป็นจริง ในบัตรนั้นมีสารกัมมันตรังสีนะครับ? ประชาชนจุ่มต้มน้ำกินจุ่มน้ำดื่มห้ามรับประทานโดยเด็ดขาดนะครับ พี่น้องเครือข่าย Social ทั้งหลายแชร์เพื่อเตือนด้วยครับ"
    นอกจากนี้ ผศ.นพ.ชัชวาล ศานติพิพัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาออโธปิดิกส์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การปวดเมื่อยตามร่างกายของมนุษย์นั้น เกิดจากความเสื่อมของกระดูกสันหลังกระทบกล้ามเนื้อรอบๆ ข้อต่อ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ รายที่เป็นหนักอาจจะกระทบเนื้อเยื่อมุมกระดูกกดทับไขสันหลัง ทับเนินประสาท ทำให้มีอาการปวดหนัก เพราะอายุมากกระดูกเริ่มเสื่อม แต่ยังทำงานหนักอยู่ ดังนั้นผู้สูงอายุที่มีอาการเหล่านี้จะต้องมารับการรักษาตามอาการ ไม่ว่าจะเป็นการทานยา กายภาพบำบัด หรือใส่เสื้อพยุงและฝึกกล้ามเนื้อ 
    "ตามหลักวิชาการยังไม่พบว่าจะมีวิธีการใช้พลังรักษาได้ ขอให้พิจารณาด้วยหลักเหตุและผล ว่าเหตุของการปวดเกิดจากอะไร แล้วการใช้การรักษาด้วยบัตรพลังผลที่ได้ทำให้อาการปวดทุเลาลงจริงหรือไม่ มีผลการทดลองหรือการวิจัยใดมายืนยันหรือไม่ ส่วนการที่ประชาชนซื้อบัตรพลังมาใช้ โดยได้ข้อมูลจากคนขายอ้างว่าใช้แล้วอาการทุเลาลง จากที่เคยปวดหลังเดินไม่ได้ก็เดินได้นั้น ส่วนใหญ่อาการปวดตามร่างกายจะมีอาการปวดเป็นพักๆ ปวดมากน้อยเป็นช่วงๆ ซึ่งช่วงที่นำบัตรพลังมาทาบจุดที่ปวดแล้วหาย อาจจะเป็นช่วงที่อาการทุเลาลงเองได้".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"