ข้อตกลง7พรรคเล่นเกมนอกสภา!เดินสายปลุกมวลชนชูธงรื้อรธน.


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย.62 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพเชิญพรรคร่วมฝ่ายค้านประกอบด้วย พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และพรรคพลังปวงชนไทย พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อขอบคุณในความร่วมมือในการประชุมรัฐสภาในช่วงที่ผ่านมา และกำหนดแนวทางการทำงานร่วมกันของ 7 พรรคการเมือง     

ต่อมาเวลา 19.00 น. นายภูมิธรรม  เวชชยะชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทนทั้ง 7 พรรค แถลงผลการหารือ  โดยนายภูมิธรรมว่า จากนี้ทั้ง 7พรรค จะจัดทำวิปฝ่ายค้านขึ้นมา รวม 30 คน จะประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 17 และ18 มิ.ย. ที่พรคเพื่อไทย จากนั้นจะสลับไปประชุมในแต่ละพรรค เราจะร่วมกันทำงานอภิปรายในสภา ทั้งการได้มาซึ่งส.ว. และคุณสมบัตินายกฯ ว่าชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ รวมถึงการอภิปรายซักฟอกการแถลงนโยบายของรัฐบาล นอกจากนี้จะร่วมกันเดินสายรณรงค์ ทำความเข้าใจประชาชนนอกสภา โดยมีภาคประชาชน สถาบันการศึกษา เข้ามามีส่วนร่วม ยืนยันว่าไม่ใช่การเดินขบวนแต่เป็นการสร้างสร้างความเข้าใจกับประชาชนในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภา นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทราบว่า พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ จะยื่นใบลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคอย่างช้าไม่เกินกลางสัปดาห์หน้า จากนั้นรักษาการกรรมการบริหารพรรคจะกำหนดวันในการคัดเลือกกกรรมการบริหรพรรคชุดใหม่ อย่งช้าไม่เกินปลายเดือนมิ.ย. น่าจะได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ขณะที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวปฎิเสธถึงการถูกทาบทามเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า ขอยืนยันเป็นครั้งที่ร้อยว่าพรรคประชาชาติยึดมั่นในอดมการณืของ 7 พรรค เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเผด็จการ ส่วนที่พูดถึงรัฐบาลเงานั้น คิดว่าไม่จำเป็นต้องมีรัฐบาลเงา เพราะไม่กี่วันรัฐบาลนี้ก็ไปแล้ว เป็นเงาไปก็เสียเวลาเปล่า ค่อยไปเป็นรัฐบาลจริงเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"