‘เทพไท’บี้‘บิ๊กตู่’เร่งตั้งครม.ยึดตามโควตา ทำนโยบายแก้ปัญหาชาวบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย. 62 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารับพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว ว่า วันนี้เริ่มนับรัฐบาลประยุทธ์เป็นสมัยที่ 2 จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลเร่งขับเคลื่อนจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จโดยเร็ว เพราะประเทศชาติเสียโอกาสมามากพอแล้ว ประชาชนต่างรอรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้แก้ปัญหาความเดือดร้อน ทุกครั้งที่ผ่านมาหลังจากการเลือกตั้งไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จและเข้าบริหารประเทศได้ทันที  แต่ครั้งนี้กลับใช้เวลาเกือบ 3 เดือนเพิ่งได้ตัวนายกฯ เพียงคนเดียว แต่ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไม่สามารถรอคอยการแก้ไขได้  ชาวบ้านไม่ได้รับรู้ถึงการแก่งแย่งช่วงชิงตำแหน่งรัฐมนตรีของกลุ่มก๊วนในพรรคการเมืองใดๆ  อย่าให้ความขัดแย้งแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี มาเป็นเหตุล่าช้าของการจัดรัฐบาล  

จึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ใช้ภาวะผู้นำเร่งด่วนใน 2 เรื่อง คือ 1.ให้พรรคการเมืองต่างๆ คัดสรรคนดีมีความสามารถเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีตามโควตาที่ตกลงกันไว้โดยเร็ว 2.ต้องเร่งระดมจัดทำนโยบายของรัฐบาล เพราะมีส่วนสำคัญในการบริหารประเทศให้สำเร็จได้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องนำเอานโยบายที่โดดเด่นของพรรคร่วมรัฐบาลที่ใช้รณรงค์หาเสียงมาผสมผสานเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ จะทำให้รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายที่ดี ต้องสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนได้  ในฐานะ ส.ส.คนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ให้ความสำคัญกับข้อเสนอของพรรคเพื่อบรรจุลงในนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ด้วย คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะกำหนดระยะเวลาที่ดำเนินให้แล้วเสร็จเมื่อไหร่ เพื่อลดความความกดดันทางสังคมและกลุ่มมวลชนที่เคลื่อนไหวให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย  

ส่วนการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าการเกษตรต้องใช้นโยบายประกันรายได้ของเกษตรกรที่พรรคประชาธิปัตย์นำเสนอ จะทำสินค้าเกษตรมีราคาสูงขึ้นทุกอย่าง ปาล์ม กิโลกรัมละ4บาท ยางพารา กิโลกรัมละ 60 บาท เพราะพรรคประชาธิปัตย์ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์โดยตรง  สำหรับนโยบายการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน ต้องถือเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาลชุดนี้ เพราะปัญหาทุจริตเป็นมะเร็งร้ายของสังคมไทย อย่าให้รัฐบาลนี้ต้องถูกวิจารณ์เหมือนรัฐบาลของท่านในสมัยแรกว่า ท่านปล่อยปละละเลย ไม่เข้มงวดต่อคนรอบข้าง บริวาร และเพื่อนฝูงของท่านเท่าที่ควร  ดังนั้นอยากเห็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ให้เป็นรัฐบาลที่เข้ามาทำงานแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง มีการตรวจสอบถ่วงดุลอย่างมีประสิทธิภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"