ฮ.ตกใส่ดาดฟ้าตึกสูงกลางนิวยอร์ก ยืนยันไม่ใช่ก่อการร้าย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งตกกระแทกดาดฟ้าอาคารสูงแห่งหนึ่งในเขตแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กขณะพยายามลงจอด นักบินเสียชีวิต นายกเทศมนตรียืนยันไม่ใช่ก่อการร้าย

ตำรวจและหน่วยฉุกเฉินอยู่ใกล้กับอาคารสูงกลางเมืองแมนฮัตตัน ภายหลังเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใส่ดาดฟ้าอาคาร เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 / AFP

    เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกอาคารเอเอ็กซ์เอ เอควิตเทเบล เซ็นเตอร์ สูง 54 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนเซเวนธ์อเวนิว ทางเหนือของไทม์สแควร์ หลังบินออกจากลานจอดเฮลิคอปเตอร์เพียง 10 นาที ขณะเกิดเหตุมีฝนตกและหมอกหนา

    บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เผยว่า ได้รับการยืนยันจากกรมดับเพลิงนิวยอร์กว่า อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายคือนักบินเฮลิคอปเตอร์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่น ทั้งในอาคารที่เฮลิคอปเตอร์ตกใส่หรือด้านล่างอาคาร และยืนยันว่า ไม่ใช่การโจมตีของผู้ก่อการร้าย เฮลิคอปเตอร์น่าจะตกกระแทกดาดฟ้าอาคารรุนแรงมาก ทำให้เหลือแต่ซากชิ้นเล็กชิ้นน้อย

ภาพจากทวิตเตอร์ของกรมดับเพลิงนิวยอร์ก เฮลิคอปเตอร์เหลือแต่เศษชิ้นส่วนภายหลังการตกกระแทกที่ทำให้สั่นสะเทือนทั้งตึกและเกิดเพลิงไหม้ดาดฟ้า / Fire Department of New York / AFP

    คลิปวิดีโอหลังเฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกดาดฟ้าอาคารแห่งนี้ เห็นควันสีเทาพวยพุ่งขึ้นจากดาดฟ้าอาคาร กรมดับเพลิงนิวยอร์กสามารถควบคุมเพลิงบนดาดฟ้าได้ แม้จะมีความยากลำบาก เนื่องจากเป็นเหตุไฟไหม้บนอาคารสูง

    สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) เผยว่าเฮลิคอปเตอร์ที่ตกคือรุ่นอากุสตา เอ 109  อี ตกกระแทกอาคารเมื่อเวลาราว 13.45 น. บนเครื่องมีนักบินเพียงคนเดียว บินจากลานจอดเฮลิคอปเตอร์ทางตะวันออกของแมนฮัตตันเมื่อเวลา 13.32 น. มุ่งหน้าไปสนามบินลินเดนในนิวเจอร์ซีย์

    บีบีซีรายงานว่านักบินเฮลิคอปเตอร์ที่เสียชีวิตชื่อทิม แมกคอร์แมก เป็นนักบินที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีและมีประสบการณ์สูง อีกทั้งเป็นพนักงานดับเพลิงอาสาสมัคร สื่อในสหรัฐรายงานว่า เมื่อปี 2557 เขานำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดอย่างปลอดภัย หลังจากโดนนกบินชนเครื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"