แฟนคลับพ่อฟ้า=ลูกแชร์แม่ชม้อย


เพิ่มเพื่อน    

09 มิ.ย.2562 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ธนาธร กับ แชร์แม่ชม้อย” ระบุว่า ทำไมพรรคเพื่อไทย จึงไม่ส่งแกนนำพรรคที่มีอยู่หลายคนลงแข่งชิงตำแหน่งนายกฯ กลับเทคะแนนเสียงไปสนับสนุน นายธนาธร แทน 

ถ้าเดาเอาก็น่าจะมาจากสาเหตุ ดังนี้ (1) พรรคยังไม่มีหัวหน้าที่ชัดเจนว่าใครคือ"หัว" ตัวจริง (2) ส่งคนของพรรคลงไปก็แพ้อยู่ดี  (3) แพ้ไปแล้วก็จะหายเงียบ จะไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์เลย และ(4) การแพ้ยังทำให้ฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์หัวเราะซ้ำอีก

จากเหตุผลทั้ง 4 ข้อนี้ ผมคาดว่า พรรคเพื่อไทยคงคิดดีแล้วจึงตัดสินใจสนับสนุน นายธนาธรเป็นตัวชิงนายกฯ หวังให้เกิดผลกระทบต่อรัฐบาลรุนแรงขึ้น หลังเลือกนายกฯผ่านไปแล้ว เพราะนายธนาธรนั้น ดื้อดึง สุ่มเสี่ยง 
ไม่ต้องมีเหตุมีผลก็สู้ จึงน่าจะส่งผลกระทบต่อรัฐบาลใหม่มากกว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง

ส่วนนายธนาธรในบทบาทนี้นั้น ได้คุ้มที่สุด ทั้งได้เป็นคู่แข่งชิงนายก ได้สนับสนุนจากพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่ส.ส.มากกว่า คุณค่าของนายธนาธรจึงเพิ่มมากขึ้นในสายตาของชาวต่างชาติ และเด็กๆทั้งหลาย แต่เมื่อดูจำนวนคนในห้องประชุม มธ.ในงานที่พรรคอนาคตใหม่จัดขึ้นแล้ว  ก็บอกได้ว่ายังขาดประชาชนที่มีจิตใจร่วมต่อสู้จริงๆอีกมากมาย เพราะคนมาแค่มาสนุกๆ และส่วนใหญ่เป็นมวลชนที่เราคุ้นเคยทั้งนั้น 

ซึ่งถ้าลองเทียบดูง่ายๆกับ วันที่ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล จัดชุมนุม ต่อต้านคุณทักษิณ ที่หอใหญ่ มธ. ครั้งแรกแล้วยังห่างไกล อย่างไรก็ตามวันเวลาสำหรับนายธนาธรนั้นยังอีกนาน พอปีหน้าแฟนคลับโตขึ้น ก็จะจากไปต้องขยันหาใหม่หน่อย เหมือนแชร์แม่ชม้อยนั้นแหละครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"