'สุหฤท' เฉ่งทั้ง 2 ขั้วไม่ต้องมา RIP หรือ SAVE ลั่นประเทศไทยไม่มีทางตาย


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.62 - นายสุหฤท สยามวาลา นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง และอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. โพสต์แสดงความเห็นในเฟซบุ๊ก DJ Suharit Siamwalla โดยมีเนื้อหาดังนี้

ประเทศไทยไม่มีทางตาย ไม่ต้อง RIP และไม่ต้อง SAVE

คนในประเทศต่างหากที่สร้างหรือทำลายประเทศ จะต้องให้บอกกี่ครั้งกันว่าเห็นต่างได้เสมอ แต่ไม่ต้องด่าประชาชนกันเอง รักลุงตู่ก็บอกรักเขาทุกวันตรวจสอบเขาว่าอย่าทำผิด รักธนาธร สุดารัตน์ก็รักไป พร้อมตรวจสอบเขาตลอดอย่ามาด่าเพื่อนในชาติด้วยกันเอง ทำไมต้องด่าคนชอบลุงตู่ว่าไอ้พวกรักเผด็จการ คนรักธนาธรก็ประชาธิปไตยมากๆ คนอื่นห่วย ไม่งั้นนักการเมืองใช้ชีวิตง่ายไป

“ทางออกคือการปกครองตนเอง”
คือการที่เราหวงนักการเมืองที่เรารักพร้อมด่าเขาทันทีที่ทำผิดไม่หน้ามืดตาบอดชมทุกเรื่อง ด่านักการเมืองฝั่งตรงข้ามกับที่เรารักได้ วีนก็ได้แต่อย่าด่าคนที่ชอบเขา เขามีเหตุผลของเขา เราจะพังก็เพราะไปด่ากันเองว่าไม่มีสมองที่ไปรักคนโน้นคนนี้ เขามีของเขา คุณก็มี เราคือประชาชนเหมือนกัน การปกครองตนเองคือการไม่ยอมให้นักการเมืองมาปกครองเรา ให้เขาปกครองบ้านเมือง ออกกฏหมายที่ดี ทำหน้าที่ให้ประชาชน มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการหรือ

กฏหมายฉบับเดียวกันที่ดี ไม่ว่าลุงตู่ หรือ ธนาธรออกมามันก็ดีทั้งนั้น ไม่มีหรอกที่คนนึงออกแล้วดีอีกคนไม่ดี ถ้าไม่ดีก็พร้อมใจกันด่า ทุกคนจ้องไปที่นักการเมืองพร้อมกัน ไม่ต้องปกป้อง เชียร์กันจนเกินงาม เป็นหน้าที่เขาที่ต้องทำให้เรารู้สึกดี นั่นคือการปกครองกันเองหลังจากที่เราถูกทำให้แบ่งฝ่าย แบ่งพวก กันมานานเพราะเราไม่รักที่จะอยู่ร่วมกัน บนแผ่นดินไทย เราเท่านั้นที่ทำให้บ้านเมืองเจริญ แผ่นดินเจริญ

สุหฤท สยามรักแผ่นดินไทยยิ่งไม่ SAVE และไม่ RIP


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"