'นิพิฏฐ์' เสียใจคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ลาออก ปชป. เชื่อฝากเมล็ดพันธุ์นี้ไว้กับชาติบ้านเมืองได้


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.62 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นิวเด็ม (New Dem) เป็นคนรุ่นหนุ่มสาวที่เข้ามาอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ รวมตัวก่อตั้งกันมาก่อนเลือกตั้ง แม้ผมไม่คุ้นเคยกับคนรุ่นนี้ทั้งหมด แต่ในรุ่นผมซึ่งถือเป็นรุ่นใหญ่เราก็ชื่นชมคนรุ่นนี้เสมอ แม้บางเรื่องผมไม่เห็นด้วย อาจเป็นเพราะอายุหรือประสบการณ์เราไม่เท่ากันแต่ผมสงบเสงี่ยมไม่พูดถึงให้เขาน้อยใจ มีแต่ชื่นใจว่า พรรคมีกำลังหนุนจากคนรุ่นใหม่ ภาวนาให้เขาเข้มแข็ง เติบโต เพื่อมาแตะมือกับพวกเรา ก่อนที่เราจะอำลาการเมือง จะได้ฝากพรรคประชาธิปัตย์ไว้กับเขา

วันนี้ นิวเด็มหลายคน เดินออกจากประชาธิปัตย์ ด้วยน้อยใจว่าพรรคละทิ้งอุดมการณ์ ผมได้แต่เสียใจอย่างสุดซึ้ง แต่ไม่อาจอธิบายกับเขาได้ผ่านทางนี้ 

นิวเด็ม เมล็ดพันธุ์ทางการเมืองนี้ ไม่ว่าจะไปตกอยู่ที่ไหน ผมเชื่อว่าเมล็ดพันธุ์นี้ ไม่เป็นอันตรายต่อชาติ บ้านเมือง และสถาบันสูงสุด เขาสุภาพ เรียบร้อย ไม่ก้าวร้าว เป็นปัญญาชน ฝากชาติบ้านเมืองไว้กับเขาได้

เขาเป็นคนหนุ่มสาว ที่มองเห็นท้องฟ้าสีคราม มีรุ้งสีสดสวยอยู่ปลายฟ้า เขาตั้งใจจะเดินไปให้ถึงปลายฟ้า แต่โชคร้ายเขาเจอพายุระหว่างทาง นิวเด็มเขาเกิดมาในช่วงที่บ้านเมืองของเขาเลวร้ายเหลือเกิน คนในบ้านเมืองของเขาเห็นหน้ากันก็จะกัดกินกันเหมือนเป็นศัตรูกันมาแต่ชาติปางก่อน เหมือนมิใช่เพื่อนร่วมแผ่นดินเดียวกัน ฝันของเขาล่มสลาย ผมเสียใจ และได้แต่หวังว่าเมล็ดพันธุ์นี้จะได้พบสถานที่แห่งใหม่ ทำความฝันให้เป็นจริง เติบโต ผลิดอก ออกใบ เป็นไม้ใหญ่ เป็นร่มเงาแก่ชาติบ้านเมืองต่อไป เราก็เป็นเพียง Old Dem ซึ่งนับวันจะร่วงโรยไปตามกาลเวลา ขอให้โชคดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"