'มาร์ค'เข้าพรรคอำลาจนท.ปชป. เพื่อนอดีตส.ส.แห่ให้กำลังใจ


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่งส.ส. และเดินทางกลับจากสถานที่ประชุมรัฐสภาภายในหอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ได้เข้ามายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 10.45 น. โดยไปกล่าวอำลาบรรดาเจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์กว่า 20 คน ที่ชั้นล่าง อาคาร 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ซึ่งเจ้าหน้าที่พรรคส่วนใหญ่พากันน้ำตาซึมด้วยความเสียดาย จากนั้นนายอภิสิทธิ์ไปทักทายเพื่อนอดีต ส.ส.ของพรรค อาทิ นายวิรัช ร่มเย็น อดีตส.ส.ระนอง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และอดีตส.ส.พัทลุง ซึ่งเป็นเพื่อนส.ส.ร่วมรุ่น 35/1 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งทั้งนายวิรัชและนายนิพิฏฐ์ กล่าวสัพยอกว่าแค่ลาออกจากส.ส. แต่ยังเป็นสมาชิกพรรค ก็เข้ามาพรรคบ่อยๆได้ มาร่วมถกสภากาแฟด้วยกันได้ 

ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายบุคลากรของพรรคที่ยังสามารถทำงานเป็นปากเสียงในสภาได้ แต่เข้าใจและเคารพการตัดสินใจที่ท่านมีหลักการ  

นอกจากนี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า  นายอภิสิทธิ์ลาออกจากการเป็น ส.ส. แต่ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรักษาเกียรติภูมิของตัวเอง และเพื่อเคารพมติพรรคประชาธิปัตย์ ท่านอาจไม่เห็นด้วยกับมติของพรรค ซึ่งเป็นสิทธิอันชอบธรรมของท่าน ตนเข้าใจดี  สำหรับตนเคารพและนับถือจิตใจ อุดมการณ์ และความเป็นนักการเมืองมืออาชีพ ที่สุจริตทั้งปากพูดและวิถีปฏิบัติ รักษาองค์กร และประเทศชาติ และในขณะเดียวกัน ตนในฐานะส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อพรรคมีมติเช่นไรก็จำเป็นต้อง ปฏิบัติตามมติพรรค ไม่ได้เสียดาย ไม่ได้เสียใจกับท่าน เพราะเข้าใจจิตใจและวิถีทางการเมืองสุจริตของท่าน #นักการเมืองต้นแบบ #นักการเมืองสุจริต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"