ไม่มั่นใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

              เข้าสู่โหมดลุ้นระทึก โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 5มิ.ย. ที่ทำการสำนักงานทีโอที ย่านแจ้งวัฒนะ ผู้ท้าชิงนาทีนี้ คลอดออกมาแล้ว ซีกเพื่อไทยกับพรรคพันธมิตร ประกาศสนับสนุน เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าชิงชัยกับ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากซีกพรรคพลังประชารัฐและพรรคแนวร่วม

                ส่วนผลออกมาจะเป็นอย่างไร จะได้นายกฯ คนใหม่แต่หน้าเก่า หรือว่าจะเกิดปรากฏการณ์ล็อกถล่ม จะเห็นงูเห่าออกมาอาละวาด หรือว่า ส.ส.แต่ละพรรค อยู่ในระบบระเบียบ ไม่มีใครแตกแถว เอาไว้ไปลุ้นพร้อมกันในวันนี้

                จากการคาดหมายเลือกนายกฯ (น่าจะ) จบลงในวันที่ 5 มิ.ย. แต่ดูท่าอาจจะเป็นเกมยาว ส่อยืดเยื้อ ไม่จบในวันเดียวกันก็เป็นได้ แว่วเสียง พรรคเพื่อไทย เตรียมขุนพล ส.ส.นักพูดฝีปากกล้า ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน, จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.,  ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ เป็นต้น ตั้งธงยื่นญัตติอภิปรายผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ จากพรรคพลังประชารัฐ มากกว่า 10 ประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องป่วน การลากให้เห็นถึงความเชื่อมโยง กปปส.ร่วมมือประชาธิปัตย์ เปิดทางทหารยึดอำนาจ ไล่ไปถึง คุณสมบัตินายกฯ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ส.ว.มีสิทธิโหวตนายกฯ จะขัดต่อผลประโยชน์แห่งรัฐหรือไม่

                เพื่อไทยแอบยิ้มในใจ หลังจาก ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ บอกชัด ไม่กำหนดเวลา ปล่อยให้แสดงความคิดเห็นเต็มที่

                เมื่อไปถาม อ.ชูศักดิ์ ศิรินิล มือกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ถึงประเด็นเตรียมอภิปรายมาก เลือกนายกฯ จะจบ 5มิ.ย.หรือไม่ อ.ชูศักดิ์ ตอบแบบไม่อ้อมค้อม

                "ประเด็นที่จะอภิปรายมีกว้างขวาง ผมไม่มั่นใจว่าจะจบ"

                เพื่อไทยซักซ้อมบทบาทฝ่ายค้าน ใช้เวทีเลือกนายกฯ เป็นสนามทดลอง ส่วนฝ่ายตั้งรับจะแก้เกมอย่างไร จะจบในวันเดียว หรือยืดเยื้อ เดี๋ยวได้รู้กัน

 

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"