'ทั่นรังสิมันต์'ชี้ต้นไม้บังกล้อง ไม่เห็นคนยำ'จ่านิว' สะท้อนรัฐบาลไม่สนใจความปลอดภัยของประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ต้นไม้จะบังกล้องจริง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็สะท้อนได้ว่า รัฐไม่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเลย สำหรับจ่านิวนี่ถือเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเกิดขึ้นมานานแล้วคือ ถูกอุ้มเข้าข่ายทหาร ก่อนจะมาเกิดเหตุรอบนี้อีก และระหว่างนั้น ก็มีนักเคลื่อนไหวรายอื่นที่ถูกคุกคามทำร้ายร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นนายเอกชัย หงส์กังวาน นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ดเส้นทางสีแดงก็ชี้ให้เห็นว่า การคุกคามนักเคลื่อนไหวคือเป้าหมาย มีลักษณะอย่างเป็นกระบวนการเป็นระบบ 

 นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ทุกครั้งเมื่อเกิดเหตุขึ้น ก็ไม่เคยจับกุมผู้ต้องสงสัยได้เลยสักครั้ง จับมือใครดมไม่เคยได้ มีการรับลูกระหว่างผู้ลงมือกระทำกับผู้ใช้กฎหมาย นี่จึงถือเป็นปัญหาใหญ่ ไม่ใช่เพียงเรื่องส่วนบุคคล สำหรับผู้ที่ออกมาต่อต้านคสช. หรือจ่านิวคือเพื่อนของโรมเท่านั้น แต่มันหมายถึงเรื่องความปลอดภัยของทุกคนในสังคม กระบวนการยุติธรรมไม่อาจอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้ ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบคสช.ก็ตาม จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินคดีแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเร็ว”นายรังสิมันต์ กล่าว 

ส่วนการเชื่อมโยงการทำร้ายจ่านิวกับการรณรงค์ให้ ส.ว.แต่งตั้งฟังเสียงส.ส.ในการลงมติเลือกนายกฯในวันที่ 5 มิ.ย.นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่จ่านิวเรียกร้องนั้น แน่นอนว่า กระทบต่อส.ว.แน่นอน ไม่เพียงเท่านั้น ยังกระทบต่อคณะบุคคลอย่างคสช.ที่แต่งตั้งส.ว.อย่างมหาศาลด้วย หากอยากจะพิสูจน์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจ เจ้าหน้าที่ก็ต้องเร่งพิสูจน์โดยเร็ว ซึ่งโดยที่มาของส.ว.ที่ไม่มีความชอบธรรมนี้ ในการโหวตนายกฯวันที่ 5 มิ.ย.ก็จำเป็นต้องฟังเสียงของสภาล่างด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"