นายกฯย้ำรัฐบาลใหม่ต้องสานต่อ'อีอีซี-รถไฟความเร็วสูง-รถไฟทางคู่'


เพิ่มเพื่อน    


3 มิ.ย.62-พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสภาหอการค้าเตรียมรวบรวมความเห็นของผู้แทนหอการค้าทั่วประเทศ เพื่อเสนอแนะต่อภาครัฐให้พัฒนาการศึกษาของบุคลากรรองรับการค้าการลงทุนชายแดนหรือเขตเศรษฐกิจพิเศษต่างๆว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับทราบโดยกล่าวสนับสนุนความคิดเห็นดังกล่าว และย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้ จึงพร้อมเร่งสนับสนุนอย่างจริงจัง

"นายกฯระบุว่าภาคเอกชนเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ดังนั้นไม่ว่ารัฐบาลใหม่จะเป็นใครจะต้องรับฟังและร่วมมือกับภาคเอกชน โดยเฉพาะข้อเสนอในการสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว รวมทั้งต่อยอดโครงการใหญ่ ๆ ที่ดำเนินการมาแล้ว เช่น การพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน โครงการพัฒนารถไฟทางคู่ เป็นต้น"

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า สำหรับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนนั้น รัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและทำงานร่วมกับภาคเอกชนโดยตลอด และมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ใช้วิกฤติเป็นโอกาสเร่งหาตลาดใหม่หรือส่งเสริมการส่งออกหรือค้าขายสินค้าบางชนิดที่ไทยมีศักยภาพ เช่น สินค้าเกษตร อาหาร ผลไม้ อาหารทะเล เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ภัณฑ์แปรรูปอาหารกระป๋อง ที่ขณะนี้สหรัฐฯ เข้ามาติดต่อซื้อขายกับไทยโดยตรง เพราะมีภาษีถูกกว่าจีนราวร้อยละ 25 รวมทั้งเร่งเจรจา FTA กับประเทศต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้มากขึ้นด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"