'พรเพชร'เชื่อวันโหวตเลือกนายกฯไม่มีส.ว.ลุกขึ้นเป็นองครักษ์พิทักษ์'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62-นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ว่า คาดว่าการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ อาจจะใช้เวลายาวนานกว่าปกติ เนื่องจากต้องเปิดให้สมาชิกได้อภิปรายแสดงความคิดเห็น ซึ่งหากสมาชิกจะขออภิปรายคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็สามารถทำได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกทุกคน ส่วนการโหวตลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับเท่านั้น ไม่สามารถแยกการโหวตระหว่างสส.และสว.ได้ โดยจะเป็นการลงมติแบบเปิดเผยเรียงลำดับตามตัวอักษร 

"ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จะไม่มีการเชิญประชุมส.ว. เพื่อหารือร่วมกันถึงแนวทางการลงมติ เพราะการลงมติถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ว.ทุกคน ไม่สามารถบล็อกโหวตได้ และเชื่อว่าจะไม่มีส.ว.บางคนลุกขึ้นอภิปราย เพื่อเป็นองครักษ์พิทักษ์พล.อ.ประยุทธ์ เพราะหน้าที่ดังกล่าวนั้นเป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อยู่แล้ว แต่หากมีกรณีที่พาดพิงถึงที่มาของส.ว. ก็มีความจำเป็นที่ส.ว.จะต้องลุกขึ้นชี้แจง เพราะประเด็นดังกล่าวผ่านพ้นมานานแล้ว ตั้งแต่ตอนลงประชามติ ซึ่งหากจะเปลี่ยนแปลงที่มาดังกล่าวนี้ ก็ให้ไปแก้รัฐธรรมนูญ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"