ลุ้นดื่มนม


เพิ่มเพื่อน    

       ผ่าน "วันดื่มนมโลก" หรือ World Milk day 2019 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. มาหมาดๆ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้หอบผลิตภัณฑ์นม สดๆ จากฟาร์ม มาประชาสัมพันธ์ให้กับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงทำเนียบรัฐบาล

       พร้อมกับนำคณะผู้บริหารและหนูน้อยชั้นอนุบาล และชั้นประถมศึกษา มาร่วมกิจกรรมดื่มนมกับ "ลุงตู่" งานนี้เลยได้เห็นมุมน่ารักๆ ของลุงตู่กับหลานๆ อีกครั้ง

       โดยหนูน้อยที่มาก็ตัวเล็กๆ "ลุงตู่" เห็นก็เอ็นดูเป็นอย่างมาก ดูแลทุกคนเป็นอย่างดี พร้อมแนะนำหนูน้อย บอกให้ดื่มนมเยอะๆ อยู่บ้านก็ต้องดื่ม เพราะบางทีดื่มแค่ที่โรงเรียนอาจจะไม่เพียงพอ เด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนแก่ ถ้าดื่มนมแล้วร่างกายจะแข็งแรง กระดูกแข็งแรง

       ครั้นได้เวลายกแก้วโชว์ดื่มนม และบันทึกภาพ ทุกคนทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ จะได้นมคนละ 1 แก้ว ในปริมาณที่เท่ากัน

       เมื่อ "ลุงตู่" นับให้จังหวะ 1 2 3 ทุกคนยกดื่มหมดแก้ว เหลือก็แต่สาวน้อยชั้นอนุบาลที่เป็นน้องเล็ก และตัวเล็กนิดเดียว ที่ดื่มนมไม่หมด ท่ามกลางทุกคนที่ลุ้นว่าสาวน้อยจะดื่มได้หมดหรือไม่   

       ด้าน "ลุงตู่" หันไปถาม หมดไหมลูก พร้อมกับยืนเอาใจช่วย และยืนรอลุ้น กระทั่งในที่สุดสาวน้อยก็ดื่มหมด "ลุงตู่" จึงปรบมือให้เป็นกำลังใจ พร้อมกับชมว่าเก่ง แถม "ลุงตู่" ยังใจดี ดูแลหลานๆ ทุกคนที่ดื่มนมจนเปื้อนปาก ให้เอาผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าขึ้นมาเช็ด พร้อมกับช่วยเช็ดปากให้หลานๆ อย่างเอ็นดูอีกด้วย

       แหม ดูแลหลานๆ ได้ดีจริงๆ นี่ถ้าไม่ได้แรงใจจาก "ลุงตู่" สาวน้อยคงดื่มนมไม่หมดแน่ๆ อิอิ

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"