เพจ'หนุนลุงตู่'โต้'ธนาธร'รัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งชาวประมง


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.62- ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายหลัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ วิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขปัญหาการทำประมงของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าไปรับเงื่อนไขของไอยูยู จนส่งผลเสียทำให้ชาวประมงสูญเสียรายได้และเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ  พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฎิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวไปแล้วนั้น
    ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า การดำเนินการที่ผ่านมาของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการแก้ปัญหาไม่รอช้า โดยการออกคำสั่งหัวหน้า คสช.แก้ปัญหาเร่งด่วน, ออก พ.ร.ก.การประมง 2 ฉบับ และออก พ.ร.ก.บริหารแรงงานต่างด้าว กำหนดให้เรือประมงบันทึกข้อมูลเพื่อให้ตรวจสอบย้อนกลับได้ ห้ามจับสัตว์น้ำต้องห้าม ห้ามเรือที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนออกจับปลา ซื้อเรือประมงที่ไม่ได้มาตรฐานคืนจากประชาชน จนต้นปี 2562 ทางไอยูยูประกาศปลดใบเหลืองประมงไทยเป็นทางการ 

"รัฐบาลลุงตู่ ไม่ได้ทอดทิ้งชาวประมง มีการจัดตั้งกองทุนเพื่อดูแลประมงพื้นบ้านเพื่อเป็นแหล่งเงินทุน ให้ชาวประมงนำไปปรับเปลี่ยนอาชีพ และจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ หลังดำเนินการตามไอยูยู ปี 2561 จับปลาได้เพิ่มมากกว่าปี 2560 ถึง 2 แสนตัน ประมงพื้นบ้านรายย่อยจับปลาได้เพิ่มกว่า 1.5 หมื่นตัน เรือประมงพาณิชย์ มีการเพิ่มวันจับปลาให้ถึง 100 กว่าวัน ทั้งนี้ ปัญหาฝังรากลึก หากไม่แก้ให้ถูกต้อง ประเทศจะเสียหาย หากพูดยั่วยุให้เข้าใจผิด ประเทศจะล่มจม "


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"