ปิดประตูส่งชื่อ’ธนาธร’ชิงนายกฯ หมอเชิดชัยบอกมีแค่3ตัวเลือก


เพิ่มเพื่อน    

02 มิ.ย.2562 -  ที่ศูนย์ประสานงาน แนวมร่วม นปช.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายในหมู่บ้านเลควิวล์ ริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นพ.เชิดชัย  ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ แนวร่วม นปช.ภาคอีสาน  ให้สัมภาษณ์ถึงการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย. ว่ามั่นใจว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยทุกพรรคจะยังคงเหนียวแน่นไม่มีงูเห่าและพร้อมะลงมติหรือโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ตามมติที่ประชุมร่วมพรรคฝ่ายประชาธิปไตยแน่นอน ซึ่งทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะเสนอชื่อผู้ที่จะชิงตำแหน่งนายกฯ  โดยที่บุคคลที่จะถูกเสนอชื่อในส่วนของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยนั้น โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย จะสรุปว่าเป็นบุคคลใดนั้นคงต้องรอมติที่ประชุมพรรคเพื่อไทยในภาพรวม

“หากผลการลงมติของพรรคเพื่อไทย ว่าบุคคลใดจะถูกเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ มั่นใจว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยทุกคนนั้นยอมรับ ซึ่งหากจะมองดูแล้วขณะนี้มีเพียง 3 คนที่จะถูกเสนอชื่อเพื่อให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายประชาธิปไตยนั้นได้เลือกประกอบด้วย นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์, คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ และนายชัยเกษม  นิติสิริ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วนั้นทุกคนล้วนมีบทบาทหน้าที่และมีความพร้อมในการที่จะเป็นนายกฯ แต่การที่จะลงมติและสรุปเป็นมติของพรรคในการที่จะชิตำแหน่งนายกฯ ในสถานการณ์อย่างนี้แล้วนั้น มติที่ประชุมพรรคจะออกมาในรูปแบบใดนั้นมั่นใจว่าทุกคนนั้นยอมรับและพร้อมลงคะแนนให้กับแคนดิเดตนายกฯ ในส่วนของพรรคฝ่ายประชาาธิปไตยทุกคน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"