เฉียบขาด!ศาลจังหวัดแพร่สั่งประหาร3จำเลย ฆ่าโหดฝรั่ง-เมียชาวไทย แบ็กโฮขุดฝัง


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 - ศาลจังหวัดแพร่ นัดฟังคำพิพากษาคดีฆาตกรรมชาวต่างชาติและภรรยาชาวไทย โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดแพร่ ได้เบิกตัวนายหนัด หรือหนานหนัด หรือนายวารุต รัตนสัจจกิจ อายุ 63 ปี จำเลยที่ 1 พร้อมทั้ง นายเปี้ยะ คำใส หรือ เสือทอง อายุ 63 ปี จำเลยที่ 2 และนายกิตติพงษ์ คำหวัน หรือใหญ่ อายุ 24 ปี จำเลยที่ 3 นายสีมา อุดพามูล อายุ 60 ปี ชาวบ้านแม่กะต๋อม ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ จำเลยที่ 4 ผู้ต้องหาคดีบงการฆ่านายอลัน สก็อต ฮ็อจ (Mr Alan Scott Hogg) ชาวอังกฤษ และนางหน็อต สุดแดน ภรรยาชาวจังหวัดแพร่ มาที่ศาล เพื่อฟังคำพิพากษา

คดีนี้ สืบเนื่องจาก เหตุการณ์เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561 พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งว่า สองสามีภรรยาได้หายตัวออกจากบ้านไป ญาติไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งชุดสืบสวนสอบสวนได้ติดตามและจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้แล้วส่งฟ้องต่อศาล

ศาลอ่านคำพิพากษาว่าจำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 และ จำเลยที่ 3 มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พิพากษาให้ประหารชีวิตทั้ง 3 คน ส่วนจำเลยที่ 4 มีความผิดสนับสนุนฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พิพากษาให้มีความผิดจำคุกตลอดชีวิต แต่เนื่องจากจำเลยที่ 4 ให้การเป็นประโยชน์ ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 25 ปี

ทั้งนี้คดีดังกล่าวเป็นคดีที่สร้างความสะเทือนขวัญประชาชน และ เป็นการสังหารชาวต่างชาติสร้างความเสียหายให้กับชื่อเสียงประเทศชาติ ถือว่ามีความผิดร้ายแรง ศาลจึงไม่ลดโทษ ให้ลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว.

อ่านข่าวประกอบ จับพี่ชายสั่งฆ่าน้อง กับผัวฝรั่ง แค้นถูกด่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"