เชื่อข่าวลือ! 'เจี๊ยบ' ชี้ถ้าทหารยังยึดอำนาจ ประเทศไทยไม่มีวันเจริญ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

31 พ.ค.62 -  ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีโฆษกกระทรวงกลาโหมออกมาปฏิเสธข่าวลือถึงเรื่องการปฏิวัติ  ไม่เป็นความจริงว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ใหญ่ในกองทัพออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องปฏิวัติรัฐประหาร ถ้าย้อนไปดูการให้สัมภาษณ์ของผู้นำเหล่าทัพก่อนการยึดอำนาจทุกครั้ง ไม่เคยเห็นใครจะยอมรับล่วงหน้าว่าจะยึดอำนาจ แต่หลังจากนั้นคนที่ออกมาปฏิเสธทั้งหลาย มานั่งร่วมอ่านแถลงการณ์ของคณะยึดอำนาจออกโทรทัศน์ทั้งสิ้น 

"ดังนั้น ทุกฝ่ายคงต้องวัดดวงกันเอาเองว่าจะมีการปฏิวัติหรือไม่ แต่น่าสังเกตว่า ต้นตอของข่าวลือยึดอำนาจ ส่วนหนึ่งก็เพราะนักข่าวเห็น พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และจะถูกตีความได้ว่ากองทัพกำลังแทรกแซงทางการเมือง เพราะช่วงนี้กำลังมีข่าวแย่งเก้าอี้ในรัฐบาลใหม่กันแบบลืมอาย 

พล.อ.อภิรัชต์ น่าจะรู้ตัวว่า ถ้านักข่าวเห็นท่านไปปรากฏตัวอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะกลายเป็นประเด็นทางการเมืองทันที เพราะคนจะตีความว่ากองทัพส่งสัญญาณสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ และข่มขู่นักการเมืองให้กลัวถูกล้มกระดาน ที่สำคัญ พล.อ.อภิรัชต์ เป็นหนึ่งใน ส.ว.สรรหา ซึ่งมีสิทธิยกมือโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ท่านไม่กลัวถูกมองว่าเข้าไปสมคบคิดกันเรื่องจัดตั้งรัฐบาลอย่างนั้นหรือ ซึ่งจะยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ ส.ว.สรรหา ยิ่งตกต่ำลงไปกันใหญ่"

.ท.หญิง สุณิสา  กล่าวต่อว่าเพราะฉะนั้น โฆษกกระทรวงกลาโหมก็ไม่ควรไปโทษโซเชียลฯที่มีข่าวลือเรื่องปฏิวัติเผยแพร่ออกมาให้ประชาชนแตกตื่น แต่งานนี้ต้องโทษไป ผบ.ทบ เพียงแต่โฆษกกระทรวงกลาโหมจะกล้าพอไหมเท่านั้น หากมีการยึดอำนาจจริง โดยการรัฐประหารตัวเอง ก็จะถือเป็นการฟื้นคืนชีพของระบบเผด็จการทหารเต็มรูปแบบ ซึ่งจะทำให้บ้านเมืองล้าหลังอย่างสมบูรณ์แบบ หากการปฏิวัติรัฐประหารยังไม่หมดจากสังคมไทยและถ้าทหารยังไม่เลิกแทรกแซงการเมือง ประเทศไทยก็ไม่มีวันเจริญ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"