สปริงนิวส์ส่งแผน เยียวยาพนักงาน จอดำช่องแรกส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

 กสทช.เปิดให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลขอคืนหนังสือค้ำประกันตั้งแต่ 20 มิ.ย. เผย "สปริงนิวส์" ช่องแรกส่งงบการเงิน-แผนเยียวยาครบ จ่ายพนักงานตาม กม. พร้อมชดเชยเพิ่มอีกเดือน คาดจอดำ ส.ค.นี้

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงานเห็นสมควรถึงการกำหนดหลักเกณฑ์การคืนหนังสือค้ำประกันการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ตามคำสั่ง คสช.ที่ 4/2562 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ลงวันที่ 11 เมษายน 2562
          เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสม กสทช.จึงได้ออกหลักเกณฑ์ในการคืนหนังสือค้ำประกันทีวีดิจิทัลไว้ คือ ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลสามารถขอคืนหนังสือค้ำประกันได้ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. 62 เป็นต้นไป และสำนักงาน กสทช.จะดำเนินการคืนหนังสือค้ำประกันภายใต้เงื่อนไข 1.ผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัลที่ชำระจนถึงงวดที่ 4 ครบถ้วนแล้ว ทางสำนักงาน กสทช.จะคืนหนังสือค้ำประกันในงวดที่ 5 และ 6 แล้วแต่กรณี ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์
          2.กรณีชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตในงวดที่ 4 ยังไม่ครบถ้วน ทางสำนักงาน กสทช.จะคืนหนังสือค้ำประกันงวดที่ 5 และ 6 ภายใน 7 วันหลังได้รับหนังสือ ส่วนหนังสือค้ำประกันของงวดที่ 4 จะคืนภายใน 7 วันหลังจากชำระ หรือหักค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่ค้างชำระออกจากค่าชดเชยในการคืนใบอนุญาต
         ถัดมาในส่วนของการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตงวดที่ 4 ตามหลักเกณฑ์ประมูลทีวีดิจิทัล ที่กำหนดให้ชำระครบถ้วนภายในวันที่ 8 สิงหาคม 2562 กรณีที่ไม่สามารถชำระค่าธรรมเนียมภายในเวลาที่กำหนด หลังจากนั้นจะเริ่มคิดดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี แต่ต้องชำระให้ครบไม่เกินวันที่ 23 พ.ค.2564 ตามระยะเวลาพักชำระหนี้ตามคำสั่ง คสช. 9/2561 เรื่องมาตรการบรรเทาผลกระทบต่อผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล
    อย่างไรก็ตาม กรณีที่ผู้ประกอบการที่วางแบงก์การันตีเป็นก้อนใหญ่ ต้องการขอผ่อนชำระดอกเบี้ย สามารถนำหนังสือค้ำประกันฉบับใหม่ที่ครอบคลุมเฉพาะงวดที่ 4 มาเปลี่ยน ทางสำนักงาน กสทช.จะดำเนินการคืนหนังสือค้ำประกันฉบับเดิมภายใน 15 วัน
          เลขาธิการ กสทช.กล่าวว่า สำหรับช่องที่ขอคืนใบอนุญาต 7 ช่อง ตามที่ให้กำหนดเวลา 60 วันในการส่งงบการเงินและแผนการเยียวยา ทางช่องสปริงนิวส์ 19 ได้ทำหนังสือส่งงบการเงินมาที่ กสทช.เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแผนมาตรการเยียวยาผู้บริโภคและพนักงาน หลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการเยียวยาโดยเร็ว
          "ผู้ประกอบการรายใดที่ส่งรายละเอียดการเยียวยามาให้ทางสำนักงาน กสทช.เร็ว ก็จะเข้าสู่การพิจารณาได้เลย อย่างของสปริงนิวส์ มีการแจ้งชดเชยพนักงานตามหลักเกณฑ์กฎหมายแรงงานทุกประการ นอกจากนี้ยังชดเชยเงินพิเศษอีก 1 เดือน ในอัตราเงินเดือนสุดท้าย ซึ่งสำนักงาน กสทช.จะส่งเรื่องเข้าคณะอนุกรรมการเยียวยาในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ ส่วนประเด็นการเยียวยาผู้บริโภค จะส่งเข้าที่ประชุมบอร์ด ถ้าทุกอย่างเรียบร้อย คาดว่าสปริงนิวส์มีโอกาสจอดำในวันที่ 1 ส.ค.นี้" นายฐากรระบุ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"