เอาที่สบายใจ


เพิ่มเพื่อน    

      หายใจมาจนถึงนาทีนี้ ก็เพิ่งประจักษ์รับรู้ว่า "กัญชา" กำลังเป็นสิ่งที่คนในสังคมไทยปรารถนาจะมี จะครอบครอง และอยากจะมีไว้ใช้..ไม่ว่าด้วยเหตุผลความจำเป็น ความเชื่อ ความอยากลอง หรืออะไรก็ตาม..

      ช่างแตกต่างจากความเห็นความรู้สึกของคนในยุค1.0-2.0 โดยสิ้นเชิง เพราะยุคนั้นใครพูดถึงกัญชาเมื่อไหร่ นอกจากจะต้องป้องปากให้เงียบที่สุดแล้ว ยังต้องมองซ้ายมองขวา ว่าพูดกับถูกคนหรือเปล่าด้วย

      เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร???

      คำว่าเทคโนโลยี และ นวัตกรรม น่าจะเป็นจำเลยที่หนึ่งและจำเลยที่สอง เพราะทางการแพทย์สามารถสกัดสารบางอย่างจากกัญชาเพื่อประโยชน์ในการรักษาโรคบางอย่างได้

      แต่ทว่า เพราะปากต่อปากนี่แหละ ทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดไปว่ากัญชารักษาได้ทุกโรค

      เรียกว่า เอาที่สบายใจก็แล้วกัน เพราะคงไม่แตกต่างจากยาผีบอก ยาหม้อ ยาสมุนไพร แต่อดีตที่สืบสานกันมา เพียงแค่หน้าตาและวิธีเรียกมันพิสดารกว่าเก่าก็แค่นั้น

      มีคำเตือนออกมาบ้างแล้วว่า "ใช้ยาต้องรู้ตัวโรค สาเหตุของโรค และต้องรู้ว่าสามารถควบรวมกับยาแผนปัจจุบันอย่างไร" ก็กรุณาฟังคุณหมอเขาบ้างนะคะ อย่าเชื่ออะไรที่เขาแชร์กันในโซเชียลออนไลน์แบบไม่ลืมหูลืมตา นอกจากนี้ ก็กรุณาหาข้อมูลให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันกัญชาที่กำลังนิยมกันสุดลิ่มทิ่มประตูนั้น ผลิตจากกัญชาที่สะอาด นั่นคือ ไม่มีสารพิษ ยาฆ่าหญ้า ไม่มีปรอท และโลหะหนัก หรือเปล่านะคะ

      ใช้กันมั่วๆ ซั่วๆ ใช่ว่าจะถูกกับทุกโรคและทุกคน นี่มนุษย์ป้าก็ได้เห็นได้อ่านในโลกออนไลน์ว่า น้ำมันกัญชาผสมกับครีมทาหน้าสักนิดนึงก็ช่วยลดฝ้าบนใบหน้าได้อีกต่างหาก

      ยาสารพัดนึก รักษาได้ทุกโรคแบบนี้ ประเทศไทยไม่รวยวันนี้จะไปรวยเมื่อไหร่ กับกฎหมายที่จะเปิดโอกาสให้ปลูกต้นกัญชาอย่างถูกกฎหมาย

      ฝากมองอะไรหลายๆ มุมหลายๆ ด้านบ้าง ก่อนตัดสินใจว่าจะทุ่มเทหัวใจให้กับเจ้ากัญชานี่เต็มร้อยนะคะ

      เรียกว่า ในเบื้องต้นการเสพกัญชาจะมีฤทธิ์กระตุ้นประสาท ทำให้ผู้เสพมีอาการร่าเริง ช่างพูด ตื่นเต้น หัวเราะตลอดเวลา ต่อมาจะมีฤทธิ์กดประสาท ทำให้ผู้เสพมีอาการคล้ายเมาเหล้าอย่างอ่อน เซื่องซึม และง่วงนอน หากเสพเข้าไปในปริมาณมากจะหลอนประสาท ทำให้เห็นภาพลวงตา หูแว่ว หวาดระแวง ความคิดสับสน และควบคุมตัวเองไม่ได้ ในบางรายอาจไม่รู้จักตนเองหรือไม่เข้าใจสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว

      สรุปว่า บ้าเห่อแค่พอควร เอาแค่ที่สบายใจ หากรู้สึกไม่แน่ใจก็ปรึกษาคุณหมอ ก็จะปลอดภัยไว้ก่อนนะจ๊ะ.

                       

                                                                "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"