บุกยึดไม้ประดู่อายุนับร้อยปีถูกโค่นตัดกลางป่าสงวน ตีมูลค่ากว่า 7 แสนบาท ไม่พบตัวมอดไม้


เพิ่มเพื่อน    

ไม้ประดู่อายุหลายร้อยปีมูลค่าเกือบ 7 แสนบาทถูกมอดไม้ลักลอบโค่นตัดเป็นท่อน เตรียมขนย้ายแต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อนจึงยึดลากออกจากป่า

27 พ.ค.62 - ที่บริเวณป่าห้วยงิ้ว บ้านท่ามะเกว๋น หมู่ 3 ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่เลิม-แม่ปะ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า ส่วนหน้า จ.ลำปาง พร้อมด้วย กอ.รมน. หน่วยป้องกันป่าไม้ ที่ ลป.16(แม่ปะ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ,ศปทส.ภ.5 , กก.4 บก.ปทส. ลำปางสายที่2 ,สภ.เถิน , อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย และ จนท.สวนป่าเวียงมอก ได้สนธิกำลังเข้าตรวจยึดไม้หวงห้าม (ประดู่) จำนวน 8 ท่อน ซึ่งถูกตัดทอนจากการโค่นไม้ประดู่ต้นขนาดใหญ่คาดอายุหลายร้อยปี จำนวน 1 ต้นพาดกลางลำห้วย ซึ่งไม้ดังกล่าวมีมูลค่าเกือบ 7แสนบาท

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยป่าไม้และกฎหมายอื่นที่มีโทษทางอาญาอยู่นั้น มีพลเมืองดีได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าพบการโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่ ณ จุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งไม่พบตัวผู้กระทำผิด พบแต่ต้นประดู่ขนาดใหญ่ที่ถูกโค่นและตัดทอนเป็นท่อนแล้วจำนวน 8 ท่อน คาดว่าน่าจะมีการลักลอบตัดมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากตอไม้แห้งส่วนเปลือกไม้ผุกร่อนออกจากลำต้นแล้ว และเมื่อตรวจไม้แต่ละท่อนไม่มีดวงตราของทางราชการและเอกชนตีประทับ อีกทั้งยังไม่เคยผ่านการเป็นสิ่งปลูกสร้างหรือเครื่องเรือนเครื่องใช้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไม้ทั้งหมดและลำเลียงออกจากป่าเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เถิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"