ข่าวดี ICAO ให้คะแนนความปลอดภัยการบินของไทยอยู่ในระดับโลกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


25 พ.ค.62-นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยถึง ผลสำเร็จในการยกมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านการบิน ตามมาตรฐาน ขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ( ICAO)ล่าสุด ไทยได้ค่าเฉลี่ยมาตรฐานระดับโลกแล้วที่  65.07%จากค่าเฉลี่ยประเทศสมาชิก ICAO 194 ประเทศ ที่ 66% ซึ่ง ICAO กำหนดให้ ประเทศที่ผ่านเกณฑ์ต้องได้ค่าเฉลี่ยมากกว่า 60%

อย่างไรก็ตามทั้งหมดมาจากผลสำเร็จในการดำเนินการด้านต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการติดธงแดงของ ICAO เมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมา และไทยสามารถปลดธงแดงได้ เมื่อกว่า 1 ปีที่แล้ว โดยการติดธงแดงในอดีต ICAO ได้กำหนดให้ไทยต้องตรวจมาตรฐานมากกว่า 1,000 ข้อ และในช่วงที่ปลดธงแดงได้ไทยสามารถเพิ่มมาตรฐานผ่านเกณฑ์มากกว่า 500 ข้อ และปัจจุบันนี้เหลือเกณฑ์มาตรฐานไม่ถึง 200 ข้อ ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานเล็กน้อยที่รอการปรับปรุงเท่านั้น จึงถือเป็นผลสำเร็จของอุตสาหกรรมการบินของไทยในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยให้สูงขึ้น กลับมาอยู่ระดับโลกเป็นผลสำเร็จ

สำหรับผลการตรวจสอบครั้งนี้ สามารถชี้ชัดว่าในระยะเวลาเกือบ 4 ปี นับแต่วันที่ประเทศไทยได้รับธงแดงเมื่อปี 2558 ระดับประสิทธิผลของการนำมาตรฐาน ICAO มาบังคับในประเทศได้เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัวจาก 34.20%เมื่อได้รับธงแดงเป็น 41.46%ในระยะเวลา 2 ปี 3 เดือน และเป็น 65.07% ในอีก 1 ปี 7 เดือนต่อมาซึ่งถือได้ว่ามาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านการบินของไทยทัดเทียมกับมาตรฐานเฉลี่ยของประเทศสมาชิก ICAO รวม 194 ประเทศแล้ว
 
รายงานข่าวแจ้งว่าในระดับประสิทธิผลที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวได้ยืนยันถึงความสำเร็จของการแก้ปัญหาด้านการบินพลเรือนอย่างจริงจังและเป็นระบบ ตลอดจนการสนับสนุนในด้านนโยบายจากรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม โดย กทพ. ยังคงเดินหน้าสร้างความยั่งยืนแก่อุตสาหกรรมการบินของไทยและเพิ่มระดับประสิทธิผลดังกล่าวต่อไป ให้มาตรฐานของไทย เป็นที่ยอมรับแก่ทุกชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"