'บิ๊กป้อม'สั่งเข้มรปภ.ถกสุดยอดอาเซียน ห้ามซ้ำรอยปี52


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมส่วนราชการต่างๆ  เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยและการจราจร ในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ระหว่าง 22 - 23 มิ.ย.62  ณ กรุงเทพมหานคร

"พล.อ.ประวิตร ได้กำชับทุกหน่วยงาน ให้นำบทเรียนจากการทำงานที่ผ่านมา เป็นกรณีศึกษา มิให้เกิดเงื่อนไขหรือเหตุการณ์ดังเช่นอดีตที่เกิดขึ้น โดยย้ำต้องให้ความสำคัญและเพิ่มความเข้มงานด้านการข่าว โดยไม่ประมาท  มีมาตรการเชิงรุกด้านการข่าวและการดำเนินการที่เหมาะสม เป็นสากลและชอบด้วยกฎหมาย" พล.ท.คงชีพ ระบุ 

นอกจากนี้ ยังได้กำชับต้องมีการวางแผนดูแลผู้นำให้รอบคอบรัดกุมและสมเกียรติทุกเรื่อง ทั้งพิธีการทูต การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยการผ่านเข้าเมือง  เส้นทางเดินทางและการจราจร  ด้านการรักษาความปลอดภัยสถานที่และบุคคลสำคัญ   ข่ายการติดต่อสื่อสาร และด้านการแพทย์ โดยต้องจัดทำและซักซ้อมแผนเผชิญเหตุให้ครอบคลุมในทุกสมมุติฐานที่อาจเกิดขึ้น   พร้อมทั้งย้ำ ขอให้กำหนดผู้มีภาวะผู้นำทำหน้าที่ควบคุมเป็นพื้นที่ เพื่อความพร้อมในการปฏิบัติและแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเคยบุกล้มการประชุมประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2552.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"