เก้าอี้ประธานส.ว.ไม่ต้องลุ้นแล้ว!จับตารองคนที่ 1 'เพื่อนบิ๊กตู่' ชิงดำ 'บิ๊กจิน'


เพิ่มเพื่อน    

พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร,พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง

20 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงความคืบหน้าการเปิดประชุมวุฒิสภานัดแรกในวันที่ 24 พ.ค.ที่หอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อลงมติเลือกประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภาอีก 2 คนว่า ในส่วนของตำแหน่งประธานวุฒิสภาเป็นที่ลงตัวแล้วว่า จะเป็นนายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ยังคงได้รับความไว้วางใจให้มาปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องในตำแหน่งประธานวุฒิสภา เพราะยังเป็นบุคคลที่คสช.ให้ความไว้วางใจ และมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและข้อบังคับการประชุม โดยจะไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นมาแย่งตำแหน่งประธานวุฒิสภากับนายพรเพชรในวันดังกล่าว

ส่วนตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่1 นั้น ขณะนี้เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร อดีตสนช. เพื่อนร่วมรุ่นตท.12 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. แข่งกับพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.ยุติธรรม ต่างฝ่ายต่างมีเสียงสนับสนุนคู่คี่สูสีกัน  แต่ฝ่ายพล.อ.สิงห์ศึกมีเสียงสนับสนุนเหลื่อมนำหน้าอยู่เล็กน้อย เพราะส.ว.ที่เป็นสายอดีตสนช.ต่างเทเสียงสนับสนุนไปทางพล.อ.สิงห์ศึกให้เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 

ขณะที่ตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 มีแนวโน้มตกเป็นของนายศุภชัย สมเจริญ เพื่อให้ใช้ความรู้ ความสามารถด้านกฎหมาย ในฐานะอดีตประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มาช่วยงานด้านกฎหมายนายพรเพชรในวุฒิสภา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"