'เสี่ยหนู'ปัดไม่เคยคุย'ปชป.'จับมือเป็นขั้วที่3ตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:เพจLike Anutin

20 พ.ค.62- นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวก่อนเป็นประธานเปิดการปฐมนิเทศส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ถึงกรณีกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยจะเป็นขั้วที่ 3 กับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคภูมิใจ​ไทย​เป็นพรรคลำดับ​ที่ 5  ถามว่าพรรคลำดับ​ที่ 1 จัดรัฐบาลหรือยัง จัดได้หรือไม่​ ถ้าจัดไม่ได้​ พรรคลำดับ​ 2 จัดหรือไม่​ ซึ่งตอนนี้ตนดูจากข่าว ก็มีการบอกว่าพรรคภูมิใจ​ไทย​จะเป็นขั้วที่​ 3 กับ​พรรคประชาธิปัตย์​(ปชป.)​  แต่ตนยืนยันว่ายังไม่ได้คุยอะไรกันกับพรรคประชาธิปัตย์​

"ตอนนี้ต้องนิ่ง​ เพราะการนิ่งคือสิ่งที่ดีที่สุด​ ซึ่งต้องดูว่าความคิดเห็นของชาวบ้านเป็นอย่างไร​ เพราะผมจะต้องรับฟังจากส.ส.ทุกคน​ หรือผมอาจจะให้ส.ส.ทุกคนโหวตลับก็ได้​ ว่าอยากไปในทิศทางไหน​ เพราะนี่เป็นประชาธิปไตย​  เราต้องรับฟังทุกมิติ​  ไม่ต้องสนใจแรงกดดัน​ใดๆ​ เพราะพรรคจะไม่มีการชี้นำและโน้มน้าว​ วันนี้​ขอให้ทุกคนปล่อยอารมณ์มาเต็มที่ว่าจะเอาอย่างไร​ ซึ่งผลการโหวต​ ผมจะอ่านคนเดียว​ แล้วก็จะไปนั่งบริกรรมของผม​"  นายอนุทิน​กล่าว​

ถามถึง​กรณีสวนดุสิตโพล​เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ระบุอยากเห็น​รัฐบาลขั้วที่​ 3 นายอนุทินย้อนถามว่า​ โพลไหน​ เพราะโพลนี้ก็ด่าทางนี้​ โพลนู้นก็ด่าทางนู้น​ บอกไปทางนี้​ อีกฝั่งก็ด่า บอกไปทางนี้​ อีกฝั่งก็ด่า​ เพราะฉะนั้น​ ต้องประเมินให้ถูก​ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร​ เพราะพูดไว้ชัดเจนว่าบ้านเมืองเป็นใหญ่​ และประชาชนคือคนที่พรรคต้องคอยปกป้องและรักษาผลประโยชน์​ ตนบอกชัดเจนแล้วว่า​ ส.ส.500​ คนต้องนำส.ว.​ 250​ คน​ ดังนั้น​ ยืนยันว่า​รัฐบาลเสียงข้างน้อยจะไม่มีพรรคภูมิใจ​ไทย​แน่นอน​ เราต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"