"สมคิด"จี้ตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาศก.ไทยชะลอตัว


เพิ่มเพื่อน    

"สมคิด" รับ เศรษฐกิจชะลอตัว จากสงครามการค้า-การเมืองไม่ชัดเจน กระทบเอกชนไม่มั่นใจลงทุน จี้ตั้งรัฐบาล และทุกอย่างจะดีขึ้น พร้อมแนะเอกชนปรับตัว รองรับการเปลี่ยนแปลง

15 พ.ค. 2562 - นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาในงาน Exponentail Manufacturing Thailand ว่าปัจจุบันประเทศไทยต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานเพื่อประเทศมากขึ้น มองว่าการจัดงานนี้นับเป็นเรื่องที่ดี ที่จะทำให้ผู้ประกอบการไทยและนักธุรกิจใหม่รับรู้การเปลี่ยนแปลงตัวเอง รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้ภาคธุรกิจยังคงเดินหน้าต่อได้ หลังจากที่ผ่านมาภาคอุตสาหกรรมพยายามผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจมาโดยตลอด จนได้รับการยอมรับจากต่างประเทศแล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ขณะนี้เศรษฐกิจไทยกำลังชะลอตัว เพราะได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าด้านภาษีระหว่างสหรัฐและจีน ที่มีแนวโน้มยืดเยื้อ โดยทั้งหมดอาจจะพัฒนาไปสู่ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศ ที่ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบ ขณะที่ภาคเอกชนก็เกิดความไม่มั่นใจในการเข้ามาลงทุน เพราะการเมืองไทยยังไม่เกิดความชัดเจน ซึ่งไทยนับว่าถูกกระทบทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก 

"ประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี แต่ไส้ในกลับไม่ใช่ ซึ่งไทยอยากเป็นประเทศที่มีอิสระเสรี แต่กลับไม่มีความรับผิดชอบ ดังนั้นส่วนตัวจึงต้องการให้เกิดความชัดเจนทางการเมืองให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบ ไม่ว่าพรรคไหนจะมาเป็นรัฐบาลก็ตาม เพราะตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา ยังไม่มีรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ทำให้การทำงานของรัฐก็ล่าช้า"นายสมคิด กล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามประคับประคองเศรษฐกิจ ให้สามารถเดินต่อไปได้ระยะหนึ่ง จึงเชื่อได้ว่าพื้นฐานเศรษฐกิจไทยในขณะนี้ ยังแข็งแกร่งและอยู่ในระดับดี ซึ่งจะพยุงสภาวะเศรษฐกิจให้เดินหน้าได้อีกระยะหนึ่ง ดังนั้นจึงไม่มีความกังวลใดๆ เพราะเชื่อว่าหากไทยมีรัฐบาลเมื่อไร สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจจะดีขึ้นเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"