เพื่อแม้วติวเข้มส.ส.ใหม่ มั่นใจไม่แปลงร่างเป็นงูเห่า


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค. 62 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เวลา 10.30 น. แกนนำพรรคนำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเรียกประชุม ส.ส.ใหม่ ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ครั้งแรก เพื่ออบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่ ส.ส. โดยมี ส.ส.ใหม่ 34 รายเข้าร่วม โดยส่วนใหญ่เป็นทายาทนักการเมือง และบางส่วนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ที่ผันตัวมาลงการเมืองระดับชาติ 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การอบรมส.ส.ใหม่ครั้งนี้ อยากให้ส.ส.เข้าใจรัฐธรรมนูญและกติกา รวมถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่และข้อควรระวัง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่เหมือนรัฐธรรมนูญฉบับก่อนๆ ที่ส.ส.ใหม่ควรพึงระวัง ทางพรรคจะจัดอบรมอย่างต่อเนื่อง โดยอยากให้ ส.ส.ใช้เทคโนโลยีสื่อสารกับประชาชนให้มากที่สุด
     
ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเชิญ ส.ส. ใหม่มาพูดคุย เป็นกระบวนการปกติของพรรค ก่อนที่วันที่16 พ.ค. จะประชุม ส.ส. ทั้งหมดของพรรค ทั้งที่ต้องเข้าไปอยู่ในสภาและคนที่ต้องทำงานนอกสภา เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำให้ผู้ใหญ่ของเราหลายคนไม่มีโอกาสเข้าไปทำงานในสภาได้ แต่การอยู่ข้างนอกก็สามารถแสดงบทบาทในการที่จะช่วยให้ประเทศหลุดพ้นจากปัญหาที่เผชิญอยู่ได้ วันนี้ได้เรียนกับสมาชิกว่าเราเข้ามาทำงานครั้งนี้ เข้ามาพร้อมกับข้อจำกัดและอุปสรรค การที่มาถึงตรงนี้ได้เพราะประชาชนให้การสนับสนุน และให้ความเชื่อมั่น ดังนั้นขอให้ทุกคนยึดมั่นใจเจตนารมณ์ของประชาชน ยึดเอาสิ่งที่ประชาชนต้องการไว้ในหัวใจในการทำงาน นอกจากนี้เรามาเพื่อภารกิจสำคัญ บ้านเมืองเผชิญปัญหามาถึง 4-5 ปีแล้ว สภาฯเป็นที่ที่สำคัญที่เราจะเข้าไปทำหน้าที่ ทั้งในการสะท้อนปัญหาและแก้ไขปัญหาของงประชาชน และคลี่คลายปัญหาที่เกิดจากกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ 

เมื่อถามว่า จะดู ส.ส.ใหม่ที่อาจจะยังไม่มีความผูกพันกับพรรคอย่างไร ไม่ให้กลายเป็นงูเห่า นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราไม่เคยกังวล ส.ส.ใหม่ที่เข้ามา ไม่ใช่คนที่ไม่รู้จักพรรคมาก่อน แต่เป็นคนที่มีความนิยมและศรัทธาในพรรคการเมือง พรรคได้พิสูจน์ตัวเองมา มั่นใจว่าฐานสำคัญที่ประชาชนโอบอุ้มเรา จะเป็นกำลังใจให้พวกเขาทำงาน เชื่อว่า ส.ส.ใหม่จะเป็นเลือดใหม่ที่เข้ามาทำงานเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคเพื่อไทยมากขึ้น.
      


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"